Lâm Đồng huy động lực lượng hỗ trợ người dân vùng bị ngập lụt

Lâm Đồng huy động lực lượng hỗ trợ người dân vùng bị ngập lụt

Sáng 12/10, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng cho biết, trận mưa lớn suốt đêm 10 và 11/10 đã gây ngập lụt 50 căn nhà và thiệt hại hàng chục ha cây trồng trên địa bàn thành phố Bảo Lộc, gây thiệt hại nhiều về tài sản của người dân.

Lâm Đồng huy động lực lượng hỗ trợ người dân vùng bị ngập lụt ảnh 1Sạt lở đất đe dọa nhiều nhà dân ven đường Trường Sơn Đông (đoạn qua xã Đưng K’Nớ). Ảnh: Nguyễn Dũng – TTXVN

Trận mưa lớn kéo dài làm mực nước các suối tại thành phố Bảo Lộc dâng cao gây ngập lụt trên địa bàn phường Lộc Sơn, Lộc Tiến, các xã Lộc Châu, Đại Lào. Trong đó, 50 căn nhà dân bị ngập, hơn 60 ha cây lâu năm (chè, cà phê, măng cụt, sầu riêng… ) ngập trong nước trong nhiều giờ gây xói mòn và chất dinh dưỡng trên đất, có thể gây ra một số dịch bệnh trên đất, cây trồng.

Nước lũ gây ngập 5 ha rau màu, 120 con gia cầm bị cuốn trôi; một số đường giao thông liên xã, giao thông thôn, xóm tại thành phố Bảo Lộc bị ngập nặng, gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt, đi lại của người dân trong nhiều giờ đồng hồ. Theo thống kê, ước tổng giá trị thiệt hại của trận ngập lụt này khoảng 3,2 tỷ đồng.

Ghi nhận trong sáng 12/10, nước lũ bắt đầu giảm dần, UBND thành phố Bảo Lộc đã huy động lực lượng hỗ trợ các địa phương phối hợp cùng lực lượng tại chỗ ở các phường, xã triển khai ứng phó và hỗ trợ người dân di dời tài sản, con người đến nơi an toàn, giúp làm giảm thiệt hại tài sản của người dân trong vùng bị ngập lụt.

Nguyễn Dũng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm