Lâm Đồng công nhận thêm 8 sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021

Lâm Đồng công nhận thêm 8 sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Quyết định số 2310/QĐ-UBND, phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng và công nhận sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) Lâm Đồng năm 2021.

Lâm Đồng công nhận thêm 8 sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021 ảnh 1Đông trùng hạ thảo được nuôi trong điều kiện phải đảm bảo độ ẩm (phun sương), nhiệt độ và ánh sáng. Ảnh: baolamdong.vn

Trong đợt 1 của năm 2021, UBND tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng và công nhận 8 sản phẩm OCOP; trong đó, có 1 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 7 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Theo Quyết định này, các sản phẩm trên sẽ được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp Giấy công nhận sản phẩm OCOP và thứ hạng sao in trên bao bì sản phẩm theo quy định của Chương trình mỗi xã một sản phẩm và các quy định hiện hành. Kết quả công nhận xếp hạng có giá trị trong 3 năm kể từ ngày ký quyết định.

Theo Quyết định số 2310, các sản phẩm OCOP tỉnh Lâm Đồng được công nhận đợt 1 năm 2021 gồm: sản phẩm Trà Phúc bồn tử LANBIANVF do Công ty Trách nhiệm hữu hạn LANBIANVF Dâu Rừng sản xuất. Sản phẩm này đạt tổng số điểm là 70, xếp Hạng 4 sao. 7 sản phẩm khác đạt Hạng 3 sao với điểm số từ 53- 68 điểm gồm: Trái Phúc bồn tử đỏ LANBIANVF RASPBERRY và Trái Phúc bồn tử đen LANBIANVF BLACKBERRY, đều của Công ty Trách nhiệm hữu hạn LANBIANVF Dâu Rừng sản xuất.

Ba sản phẩm là Bột cải Kale sấy lạnh- Jan’s, Bột nêm Kodomo-Jan’s và Bột cần tây sấy lạnh- Jan’s, đều của Công ty Jan’s sản xuất. Hai sản phẩm khác là Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong LangBiang và Đông trùng hạ thảo LangBiang đều do Hộ kinh doanh Đông trùng hạ thảo LangBiang sản xuất.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh công bố công khai sản phẩm và tổ chức trao Giấy chứng nhận các chủ thể của sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP; đồng thời, hướng dẫn địa phương và các chủ thể thực hiện việc sử dụng và in logo OCOP, thứ hạng sao trên bao bì sản phẩm theo quy định…

Chương trình OCOP được thực hiện theo Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 07/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án Chương trình Mỗi xã một sản phẩm. Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng, tính đến hết năm 2020, toàn tỉnh đã có 62 sản phẩm OCOP của 44 chủ thể tham gia; trong đó có 23 sản phẩm được công nhận 3 sao, 36 sản phẩm được công nhận 4 sao và 3 sản phẩm có tiềm năng 5 sao.

Tỉnh Lâm Đồng đặt ra mục tiêu đến năm 2025 sẽ có 168 sản phẩm OCOP với 130 chủ thể tham gia. Tổng kinh phí dự kiến đầu tư cho Chương trình OCOP giai đoạn 2021- 2025 là 80 tỷ đồng…


Chu Quốc Hùng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm