Lâm Đồng áp dụng phần mềm di biến động dân cư chung cho lái xe và người dân ra, vào vùng dịch

Các chốt kiểm soát dịch sẽ chuyển sang sử dụng phần mềm quản lý di biến động dân cư ra vào vùng dịch của Bộ Công an và phần mềm quản lý khai báo y tế của Bộ Y tế. Nguồn:baolamdong.vn
Các chốt kiểm soát dịch sẽ chuyển sang sử dụng phần mềm quản lý di biến động dân cư ra vào vùng dịch của Bộ Công an và phần mềm quản lý khai báo y tế của Bộ Y tế. Nguồn:baolamdong.vn

Ngày 9/9, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã ra Quyết định số 6346/UBND-GT, thống nhất dừng sử dụng phần mềm hệ thống quản lý lái xe và lịch trình vận chuyển qua các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Thay vào đó, các lái xe vận tải đường dài cũng mọi công dân sẽ sử dụng phần mềm quản lý di biến động dân cư ra vào vùng dịch của Bộ Công an và phần mềm quản lý khai báo y tế của Bộ Y tế trong kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Lâm Đồng áp dụng phần mềm di biến động dân cư chung cho lái xe và người dân ra, vào vùng dịch ảnh 1Các chốt kiểm soát dịch sẽ chuyển sang sử dụng phần mềm quản lý di biến động dân cư ra vào vùng dịch của Bộ Công an và phần mềm quản lý khai báo y tế của Bộ Y tế. Nguồn:baolamdong.vn

Cụ thể, mọi công dân trước khi đi qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, cần thực hiện đăng ký khai báo y tế trên website: https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn. Sau khi nhập đủ thông tin, hệ thống sẽ cấp mã QR và người dân cần lưu lại để lực lượng công an tại chốt kiểm dịch kiểm tra thông tin, đối chiếu với giấy tờ tùy thân và xác nhận thông tin công dân đi qua.

Trường hợp công dân không có điện thoại Smartphone để khai báo, cán bộ trạm kiểm soát sẽ phát phiếu khai báo y tế để người dân kê khai. Với các tờ phiếu khai báo y tế được người dân kê khai, cán bộ Công an tại chốt kiểm dịch tiến hành lưu thông tin khai báo y tế cho người dân tại địa chỉ: https://kiemdich.dancuquocgia.gov.vn.

Sau khi cán bộ tại chốt kiểm dịch xác nhận thông tin công dân, hệ thống sẽ lưu lại thông tin và tiến hành xác thực thông tin công dân qua kết nối với hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Trước đó, từ ngày 10/8/2021, tỉnh Lâm Đồng yêu cầu đội ngũ lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa đăng ký, khai báo thông tin tại phần mềm quanlylaixe.lamdong.gov.vn. Phần mềm này thực hiện việc kiểm soát nội dung khai báo của lái xe, phụ xe khi qua chốt kiểm dịch bằng cách quét mã QR của phần mềm; đồng thời, với việc quét mã QR kiểm tra khai báo y tế điện tử và giấy chứng nhận đã xét nghiệm COVID-19 có kết quả âm tính.

Các đơn vị vận tải, lái xe, phụ xe phải thực hiện việc đăng ký, khai báo thông tin lái xe, phụ xe trên phần mềm trước chuyến đi; thông tin khai báo phải trung thực, đầy đủ, chính xác theo các nội dung yêu cầu trên phần mềm và in tờ khai sau khi nhận được để gắn trên kính xe. Trường hợp lái xe, phụ xe không khai báo bằng phần mềm nêu trên thì không được ra, vào tỉnh Lâm Đồng.

Nguyễn Dũng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm