Lai Châu: Tiếp tục ghi nhận các ca dương tính tại ổ dịch xã Bản Giang

Lực lượng chức năng đến từng nhà truy vết tại xã Bản Giang, huyện Tam Đường (Lai Châu). Ảnh: Việt Hoàng - TTXVN
Lực lượng chức năng đến từng nhà truy vết tại xã Bản Giang, huyện Tam Đường (Lai Châu). Ảnh: Việt Hoàng - TTXVN

Chiều 9/11, thông tin từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Lai Châu cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Cụ thể, bệnh nhân V.T.S (mã số ca bệnh 987025), sinh năm 1984 và C.T.N (mã số ca bệnh 987028), sinh năm 2003 tại bản Tẩn Phủ Nhiêu, xã Bản Giang, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu là F1 của bệnh nhân 954721 công bố trước đó. Hiện 2 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi Lai Châu.

Như vậy, chỉ trong 4 ngày qua, tỉnh Lai Châu ghi nhận 17 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều tại ổ dịch xã Bản Giang, huyện Tam Đường.

Lai Châu: Tiếp tục ghi nhận các ca dương tính tại ổ dịch xã Bản Giang ảnh 1Lực lượng chức năng thiết lập các chốt chặn, phong tỏa tạm thời không cho người dân tự do ra, vào xã Bản Giang, huyện Tam Đường (Lai Châu). Ảnh: Việt Hoàng -TTXVN

Tình hình dịch COVID-19 tại Lai Châu đang diễn biến phức tạp và có nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 không rõ nguồn gốc lây. Cơ quan chức năng đã tách nhanh các trường hợp mắc bệnh chuyển về Bệnh viện Phổi điều trị. Người có dấu hiệu nghi mắc bệnh và người tiếp xúc gần F1, người liên quan được cách ly tạm thời. Đồng thời, các địa điểm liên quan được khử khuẩn.

Bên cạnh đó, việc sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng được đẩy nhanh và mở rộng đối với những vùng có nguy cơ cao; tiếp tục thực hiện điều tra, truy vết triệt để các F1, F2, F3. Các trường hợp F1 chuyển về cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh; các F2, F3 được quản lý theo quy định.

Lai Châu: Tiếp tục ghi nhận các ca dương tính tại ổ dịch xã Bản Giang ảnh 2Lực lượng chức năng đến từng nhà truy vết tại xã Bản Giang, huyện Tam Đường (Lai Châu). Ảnh: Việt Hoàng - TTXVN

Tỉnh Lai Châu thông tin rộng rãi lịch trình di chuyển, tiếp xúc của các trường hợp F0 tại cộng đồng và F0, F1 để người dân được biết, chủ động khai báo y tế; áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; đề nghị người dân thông tin kịp thời cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế nếu phát hiện các F1, F2.

Các cấp, ngành tiếp tục triển khai quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của tỉnh, đảm bảo sớm kiểm soát tình hình dịch bệnh, không để lây lan, bùng phát trên diện rộng.

Nguyễn Oanh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm