Lai Châu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân khu vực biên giới

Lai Châu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân khu vực biên giới

Ngày 19/7, tại các xã biên giới của huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu bắt đầu triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân. Vaccine được sử dụng tiêm là Vero Cell của Trung Quốc viện trợ cho Việt Nam, dành cho đối tượng ưu tiên đang công tác, làm việc và sinh sống tại khu vực biên giới.

Lai Châu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân khu vực biên giới ảnh 1Vaccine được sử dụng tiêm là Vero Cell của Trung Quốc viện trợ cho Việt Nam, dành cho đối tượng ưu tiên đang công tác, làm việc và sinh sống tại khu vực biên giới. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN.

Tại điểm tiêm xã biên giới Huổi Luông, huyện Phong Thổ, toàn bộ quy trình tiêm phòng được thực hiện tốt, điểm tiêm đảm bảo an toàn. Cư dân đến tiêm vaccine phòng COVID-19 tuân thủ theo chỉ dẫn của cán bộ y tế. Trước khi tiêm, người dân được khám sàng lọc, tư vấn của đội ngũ y tế. Sau khi tiêm, cư dân ở lại trạm để các bác sĩ theo dõi rồi mới cho về nhà.

Trạm trưởng Trạm Y tế Huổi Luông Lò Văn Tiệp cho biết: Đợt đầu tiên này cán bộ y tế sẽ tiêm cho hơn 500 cư dân tại các bản biên giới của xã Huổi Luông. Mũi tiêm đợt hai sẽ được thực hiện khi có thông báo.

Lai Châu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân khu vực biên giới ảnh 2Khám sàng lọc cho người dân trước khi tiêm vaccine phòng COVID-19. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN.

Những điểm tiêm như xã Sì Lở Lầu, Pa Vây Sử, Huổi Luông, cơ quan chức năng đã bố trí mỗi điểm tiêm chủng có 1 tổ cấp cứu là các y, bác sỹ giàu kinh nghiệm, năng lực để theo dõi, kịp thời chữa trị nếu xảy ra sự cố.

Theo đó, cơ quan y tế địa phương sẽ triển khai 7 điểm tiêm, trong đó có 1 điểm ở tuyến tỉnh, 6 điểm tại các trạm y tế thuộc địa bàn các xã biên giới như: Sì Lở Lầu, Pa Vây Sử, Vàng Ma Chải, Mù Sang, Ma Ly Pho và Huổi Luông của huyện Phong Thổ. Trong đó, mũi 1 sẽ triển khai từ ngày 19 đến 24/7; mũi 2 từ ngày 9 đến ngày 14/8; công dân tại 22 bản ở các xã biên giới sẽ được tiêm theo hình thức cuốn chiếu, với tổng số 2.500 liều vaccine.

Lai Châu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân khu vực biên giới ảnh 3Người dân biên giới xã Huổi Luông, huyện Phong Thổ được tiêm vaccine phòng COVID-19. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN.

Hiện nay, tỉnh Lai Châu đã nhận được 1 lượng vaccine tiêm chủng cho người dân cũng như là các lực lượng tuyến đầu. Sở Y tế Lai Châu cũng đã mở rộng ra các đối tượng, với tinh thần là triển khai nhanh chóng, khẩn trương, nhưng phải an toàn. Ngành Y tế cũng đã chuẩn bị các phương tiện cấp cứu, thuốc và các phương tiện cần thiết để phục vụ cho các đội cấp cứu lưu động.

Đến nay, tỉnh Lai Châu đã hoàn thành 2 đợt tiêm vaccine, với tổng số gần 20.000 liều, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong đó, đợt 1 gần 4.000 liều, ưu tiên cho lực lượng Công an, Biên phòng và dân sự; đợt 2 hơn 15 nghìn liều, ưu tiên cho lực lượng Công an và dân sự. Công tác tiêm chủng được triển khai chu đáo từ khâu tiếp đón, khám sàng lọc, đến tiêm chủng và theo dõi sau tiêm, đảm bảo an toàn sức khỏe.

Nguyễn Oanh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm