Lai Châu: Tích cực tìm kiếm nạn nhân mất tích; 5 bản vẫn bị cô lập do mưa lũ

Lai Châu: Tích cực tìm kiếm nạn nhân mất tích; 5 bản vẫn bị cô lập do mưa lũ
Trước đó, thi thể nạn nhân Bùi Văn Tâm (sinh năm 1973, quê quán xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) cũng được tìm thấy cách vị trí bị nạn gần 20km. Chính quyền địa phương, các cơ quan liên quan đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình hai nạn nhân tử vong.

Hiện các lực lượng chức năng, người dân đang tích cực tìm kiếm hai nạn nhân còn mất tích trong đợt mưa lũ vừa qua tại huyện Mường Tè và Nậm Nhùn là anh Lường Văn Kiên (sinh năm 1986, quê quán xã Quài Tở, huyện Tuấn Giáo, tỉnh Điện Biên) và Chìn Mé Út (2 tuổi, trú tại bản Pa Cheo xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn).

Đồng thời, chính quyền và các cơ quan chức năng địa phương đang nỗ lực khắc phục giao thông sau lũ. Tuyến đường liên xã từ thị trấn huyện Mường Tè đi xã Pa Vệ Sủ bị chia cắt do đứt đường dẫn và mố cầu bê tông trên suối Pá Hạ, làm cô lập 8 bản, với trên 1.500 nhân khẩu. Đến nay, các đơn vị khắc phục đã làm đường dẫn tạm và thông được vào 3 bản gần trung tâm xã. Hiện vẫn còn 5 bản biên giới phía thượng nguồn, gồm 187 hộ dân, khoảng 1.000 nhân khẩu vẫn bị cô lập bởi chia cắt dòng suối Nậm Sì Lường.

Tuyến đường bị thiệt hại nặng nhất là quốc lộ 4H, hơn 150 điểm sạt lở ta luy dương và lún sụt mặt đường với khối lượng khoảng 7.000 mét khối đất đá đã được các đơn vị thi công thông đường cho tất cả các phương tiện đi lại thuận lợi.

Chủ tịch UBND huyện Mường Tè Mai Văn Thạch cho biết, cùng với công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích còn lại, hiện các lực lượng chức năng cũng đang nỗ lực để thông tuyến về các bản đang bị cô lập thuộc xã Pa Vệ Sủ. Tuy nhiên, việc khắc phục sẽ không thể ngày một, ngày hai, vì đập tràn trên suối đã bị cuốn trôi, một khối lượng lớn đá hộc to sạt xuống chắn đường giao thông. Phương án hiện nay là phải nổ mìn phá đá để thanh thải dòng chảy và việc này mất rất nhiều thời gian.
          Việt Hoàng

Có thể bạn quan tâm