Lai Châu: Đường đóng băng khiến các phương tiện không thể di chuyển qua khu vực đèo Ô Quý Hồ

Các phương tiện không thể di chuyển tại doạn đèo Ô Quy Hồ thuộc địa phận tỉnh Lai Châu đi Sa Pa do mặt đường đóng băng. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN
Các phương tiện không thể di chuyển tại doạn đèo Ô Quy Hồ thuộc địa phận tỉnh Lai Châu đi Sa Pa do mặt đường đóng băng. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN

Ngày 11/1, không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ giảm sâu, mặt đường trên tuyến Quốc lộ 4D, đoạn đèo Ô Quý Hồ thuộc địa phận tỉnh Lai Châu đi thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai xảy ra hiện tượng mặt đường đóng băng, trơn trượt. Các phương tiện tham gia giao thông không thể di chuyển, gây ách tắc giao thông.

Lai Châu: Đường đóng băng khiến các phương tiện không thể di chuyển qua khu vực đèo Ô Quý Hồ ảnh 1Băng giá phủ kín đoạn đèo Ô Quy Hồ thuộc địa phận tỉnh Lai Châu đi Sa Pa. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN

Ghi nhận của phóng viên, ngay từ 3 giờ ngày 11/1, băng giá đã phủ kín trên mặt đường trên tuyến Quốc lộ 4D, đoạn từ Km 85+500 - Km 89 thuộc địa phận bản Chu Va 12, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (tỉnh Lai Châu), khiến các phương tiện tham gia giao thông không thể di chuyển do trơn trượt. Toàn bộ các xe khi đi đến đoạn đường này đều phải dừng lại và lấy đá, gỗ chèn dưới bánh để xe không bị trôi; các xe máy đều phải dắt và có thêm một người hỗ trợ để xe không bị đổ. Người đi bộ phải lấy cây chống và bám vào lan can để di chuyển khi qua đoạn đường này.

Ông Hà Hồng Quang, một tài xế xe tải chia sẻ: “Tôi lái xe từ Lào Cai sang Lai Châu, khoảng 3 giờ sáng khi đến đoạn đường này thì không đi được nữa do đường đóng băng rất trơn. Nếu băng giá tiếp tục kéo dài thì tôi phải tiếp tục ở đây, không biết bao giờ mới di chuyển được”.

Còn anh Phạm Tiến Cương, tài xế lái xe từ Lai Châu về Yên Bái cho hay xe anh đã nằm ở đây 14 giờ đồng hồ, không thể di chuyển được. Càng về đêm nhiệt độ càng giảm sâu, băng càng dày hơn..

Lai Châu: Đường đóng băng khiến các phương tiện không thể di chuyển qua khu vực đèo Ô Quý Hồ ảnh 2Các phương tiện không thể di chuyển tại doạn đèo Ô Quy Hồ thuộc địa phận tỉnh Lai Châu đi Sa Pa do mặt đường đóng băng. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN

Cùng với các phương tiện tham gia giao thông, trên đoạn đường này có rất nhiều người dân, du khách hiếu kỳ đến để chụp ảnh và ngắm băng.

Nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người tham gia giao thông, Công an huyện Tam Đường đã tăng cường lực lượng phối hợp với lực lượng giao thông huyện phân công cán bộ túc trực hướng dẫn, nhắc nhở người dân và tài xế.

Lai Châu: Đường đóng băng khiến các phương tiện không thể di chuyển qua khu vực đèo Ô Quý Hồ ảnh 3Các chủ xe phải chèn bánh để chống trượt. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN

Thượng úy Bùi Văn Thùy, Đội Cảnh sát giao thông huyện Tam Đường cho biết: Hiện tại điểm ách tắc có trên 50 xe tải, xe khách, xe ô tô con không lưu thông được. Trước tình hình trên, lực lượng giao thông đã phân công người túc trực tại điểm ách tắc để phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông; lắp biển hướng dẫn, nhắc nhở người dân, các lái xe đi theo Quốc lộ 32 để đảm bảo an toàn.

Hiện tại, điểm ách tắc có mây mù dày đặc, nhiệt độ tiếp tục giảm sâu, vì vậy, các phương tiện không lưu thông được ngay trên tuyến đường này. Theo Đài Khí tượng Thủy văn Lai Châu, những ngày tới, nhiệt độ ở khu vực trên có thể tiếp tục giảm, băng tuyết có thể tiếp tục kéo dài, lực lượng chức năng khuyến cáo người dân và các lái xe cần lưu ý, chọn lộ trình phù hợp, an toàn.

Việt Hoàng - Đinh Thùy

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm