Lá phiếu từ “ngã ba Đông Dương”

Lá phiếu từ “ngã ba Đông Dương”

Đúng 7 giờ ngày 22/5, cùng với các điểm bỏ phiếu trên đại ngàn Tây Nguyên, đồng bào các dân tộc huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) đồng loạt đi bỏ phiếu. Từ sáng sớm, già làng A Pan, dân tộc Bờ Râu, thôn Đăk Mế, xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi đã gọi con cháu tới nhà Rông của làng làm nghĩa vụ cử tri. Già làng A Pan cho biết: “Là người con của đồng bào dân tộc thiểu số ít người, mình đã nhiều lần đi bỏ phiếu nhưng lần này phấn khởi hơn. Mong muốn của mình là sau này các ứng cử viên khi trúng cử vào đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp quan tâm hơn nữa tới đồng bào dân tộc mình, tiếp tục đầu tư xây dựng hệ thống nước sạch, nước sản xuất để đồng bào ổn định cuộc sống; có đủ cái ăn, nước uống, bữa cơm không nhạt muối nữa”.

Cử tri ở xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum bỏ phiếu bầu. Ảnh: Viết Tôn - TTXVN
Cử tri ở xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum bỏ phiếu bầu. Ảnh: Viết Tôn - TTXVN

Trên đường tới điểm bỏ phiếu, chúng tôi gặp già A Vang, 80 tuổi, người dân tộc Bờ Râu, xã Bờ Y, ông là thương binh nặng trong kháng chiến chống Pháp. Mặc dù bị mất một chân nhưng già A Vang đã đi đến khu vực bỏ phiếu số 6 xã Bờ Y từ rất sớm. Già A Vang cho biết, ông đã được đi bỏ phiếu bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp 12 lần, nhưng lần này ông thấy phấn khởi nhất. Già A Vang kỳ vọng vào những ứng cử viên sau khi trúng cử tiếp tục quan tâm hơn nữa tới đời sống đồng bào các dân tộc thiểu số trong xã, cơ sở hạ tầng ở vùng sâu, vùng xa tiếp tực được đầu tư, con em dân tộc Bờ Râu được học tập trong những ngôi trường khang trang. 

Để bảo đảm cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 an toàn, tiết kiệm, các địa phương trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân đi bầu cử theo đúng luật định. Để góp phần vào thành công chung cho Ngày hội lớn của đất nước, ngay khi có sự chỉ đạo của Hội đồng bầu cử quốc gia, các đơn vị bầu cử tại các huyện Đắk Hà, Sa Thầy, Đắk Glei, Ngọc Hồi, Đắk Tô, Tu Mơ Rông, Kon Plông, Kon Rẫy, Ia H’Drai và thành phố Kon Tum đã tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để những người ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh tiến hành tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử.

Theo Hội đồng bầu cử tỉnh Kon Tum, đến 9 giờ ngày 22/5, ở tất cả các điểm bỏ phiếu của 10 huyện, thành phố thuộc tỉnh Kon Tum số cử tri đi bầu đạt khoảng 60% tổng số cử tri trong danh sách. 44 khu vực bỏ phiếu đạt 100% cử tri trong danh sách đi bầu cử. Ngày diễn ra bầu cử trên địa bàn Kon Tum thời tiết thuận lợi, giao thông, thông tin liên lạc thông suốt, an ninh trật tự trên địa bàn được đảm bảo./. 

Có thể bạn quan tâm