Kỳ vọng một Đại hội thành công vì sự tiến bộ của phụ nữ

Kỳ vọng một Đại hội thành công vì sự tiến bộ của phụ nữ

Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII là một sự kiện chính trị quan trọng đối với cán bộ, hội viên phụ nữ trong cả nước không phân biệt tầng lớp, tôn giáo, dân tộc. Đây là đại hội của tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hội nhập, phát triển nhằm phát huy cao độ truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam; quyết tâm xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phấn đấu vì hạnh phúc, tiến bộ của phụ nữ, vì sự phồn vinh của đất nước.

Trước thềm phiên khai mạc chính thức Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII vào ngày 10/3/2022, phóng viên Báo ảnh Dân tộc và Miền núi (TTXVN) đã ghi nhận một số ý kiến của các đại biểu phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ người dân tộc thiểu số ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi bày tỏ những ý kiến tâm huyết gửi gắm tới Đại hội.

Kỳ vọng một Đại hội thành công vì sự tiến bộ của phụ nữ ảnh 1Đại biểu Vàng Thị Lì, dân tộc Mông, hội viên Chi hội phụ nữ xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Ảnh: Hoàng Tâm - DTMN

Đại biểu Vàng Thị Lì, dân tộc Mông, hội viên chi hội phụ nữ xã La Pa Tẩn, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái rất vui mừng và tự hào được tham dự Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Đại biểu Vàng Thị Lì chia sẻ: Đến với Đại hội, tôi được chia sẻ nhiều kinh nghiệm, được giao lưu với nhiều hội viên hội phụ nữ trên cả nước về cách làm kinh tế trong thời kỳ mới. Từ đó, tôi có thêm hiểu biết và kinh nghiệm để áp dụng vào mô hình du lịch Homestay “Hello Mù Cang Chải” của gia đình.

Đến với Đại hội lần này, đại biểu Vàng Thị Lì kỳ vọng vào các Nghị quyết của Đại hội sớm được đưa vào thực tiễn, mong muốn các cấp hội đưa khoa học công nghệ về với các hội viên để chúng tôi được tiếp cận với công nghệ thông tin, hỗ trợ vào các hoạt động phát triển kinh tế được tốt hơn. Các cấp hội cũng mở nhiều hơn các lớp tập huấn, giao lưu, học hỏi về các gương làm ăn kinh tế giỏi để giúp cho các hội viên phụ nữ học tập, từng bước áp dụng và xóa đói, giảm nghèo.

Kỳ vọng một Đại hội thành công vì sự tiến bộ của phụ nữ ảnh 2Đại biểu Lành Thị Vui, dân tộc Kháng, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ bản Pọng, xã Chiềng Bôm, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La. Ảnh: Hoàng Tâm - DTMN

Đại biểu Lành Thị Vui, dân tộc Kháng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ bản Pọng, xã Chiềng Bôm, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La vinh dự lần đầu tham dự Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Đại biểu Lành Thị Vui kỳ vọng ở nhiệm kỳ mới các cấp Hội sẽ có kế hoạch triển khai nhiều chương trình, dự án, hướng dẫn nhiều kinh nghiệm, tạo điều kiện và cơ hội tốt nhất cho phụ nữ, nhất là phụ nữ ở vùng sâu, vùng xa, phụ nữ dân tộc thiểu số phát huy năng lực, sức sáng tạo. Chị nói: "Với vai trò là Chi hội trưởng chi hội phụ nữ bản Pọng, tôi sẽ tích cực tuyên truyền các nội dung của Đại hội đến với đồng bào dân tộc thiểu số nơi sinh sống để lan tỏa tinh thần Nghị quyết Đại hội. Đối với vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vai trò của các cấp hội phụ nữ rất quan trọng, hỗ trợ cho đồng bào về kinh tế, về cuộc sống gia đình, giúp cho đời sống đồng bào được ổn định, xóa bỏ được các hủ tục lạc hậu".

Kỳ vọng một Đại hội thành công vì sự tiến bộ của phụ nữ ảnh 3Đại biểu Đặng Ái Việt, 75 tuổi, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Hoàng Tâm - DTMN

Đại biểu Đặng Ái Việt, 75 tuổi, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, nguyên cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ Giải phóng miền Nam Việt Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, đại diện cho hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, bà và các thế hệ phụ nữ đi trước vẫn luôn là bước đệm, là chỗ dựa tinh thần, giữ gìn gia phong, nền nếp gia đình, giáo dục, làm gương cho con cháu, cho thế hệ phụ nữ thời kỳ mới vững bước và tiếp tục có hành trình tiến bộ. Hội LHPN Việt Nam ngày càng phát triển, cán bộ, hội viên phụ nữ ngày càng nâng cao về trình độ, năng lực cũng như được cống hiến nhiều hơn cho xã hội.

Hoàng Tâm

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm