Kỳ tích trên đôi chân tật nguyền

Kỳ tích trên đôi chân tật nguyền
Khuôn mặt xinh đẹp, luôn tươi cười, nhưng ít ai biết cô giáo Hoa Lan đã có một tuổi thơ đầy mặc cảm. Di chứng của căn bệnh sốt bại liệt từ khi mới vài tháng tuổi, bị liệt hẳn một chân, còn một chân cử động khó khăn, Hoa Lan đã gặp rất nhiều trở ngại trong cuộc sống thường ngày. Mặc cảm quá lớn khiến cô luôn thu mình lại, cố vẽ cho mình những ước mơ và đợi chờ một kỳ tích. Thế nhưng lớn lên, cô nhận ra rằng không thể có kỳ tích xuất hiện, nếu như bản thân không có ý chí, niềm tin và hơn hết là sự cố gắng của chính mình. 

Từ những suy nghĩ tích cực như vậy, Hoa Lan đã luôn cố gắng. Suốt 12 năm học phổ thông, Hoa Lan luôn đạt học sinh khá, giỏi và thi đỗ ngành Sư phạm Anh văn, Đại học Cần Thơ. Năm 2010, Hoa Lan tốt nghiệp loại khá và về công tác tại trường tiểu học An Ninh D. Hoa Lan được phân công giảng dạy hầu hết các khối ở tiểu học và đều đạt chất lượng tốt, giúp các em yêu thích và có hứng thú trong môn học. Hàng năm, cô đều có kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi và giúp đỡ những học sinh còn yếu. Câu lạc bộ tiếng Anh nhà trường do cô làm chủ nhiệm cũng từng bước hình thành một cách quy mô và đi vào hoạt động sôi nổi, ngày càng thu hút thêm nhiều thành viên tham gia. Không chỉ hoạt động phong trào trong khuôn khổ nhà trường, từ năm 2013, Hoa Lan tham gia sinh Câu lạc bộ Người khuyết tật thành phố Sóc Trăng với mong muốn được chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với những hoàn cảnh không may mắn như mình.

Với những nỗ lực phấn đấu vươn lên đầy nghị lực Hoa Lan đã được các cấp khen thưởng bằng nhiều hình thức. Đặc biệt, mới đây Hoa Lan vinh dự được Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng vinh danh là 1 trong 21 đoàn viên, thanh niên điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực của tỉnh.
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm