Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia 2019: Sau phúc khảo, 204 bài thi trắc nghiệm thay đổi điểm

Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia 2019: Sau phúc khảo, 204 bài thi trắc nghiệm thay đổi điểm
Việc chấm phúc khảo bài thi ở kỳ thi quốc gia 2019 theo Dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi có một số điểm mới. Ảnh : khoahocdoisong.vn
Việc chấm phúc khảo bài thi ở kỳ thi quốc gia 2019 theo Dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi có một số điểm mới. Ảnh : khoahocdoisong.vn

Cả nước có 57.639 bài thi phúc khảo; trong đó có 40.887 bài thi trắc nghiệm. Trong số các bài thi trắc nghiệm phúc khảo có 204 bài thay đổi kết quả, chiếm 0,5%. Bên cạnh đó, 100% các bài thi trắc nghiệm đề nghị được phúc khảo tại 32 Hội đồng thi có kết quả phúc khảo không thay đổi so với kết quả ban đầu. Gần 20 Hội đồng thi chỉ có 1 đến 3 bài thi trắc nghiệm thay đổi kết quả sau phúc khảo.

Tổng hợp báo cáo từ các Ban Phúc khảo bài thi trắc nghiệm cho thấy, các nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi kết quả sau phúc khảo so với ban đầu của các bài thi là do: Chất lượng của bản in phiếu trả lời trắc nghiệm không đồng đều dẫn đến máy quét không nhận dạng được chính xác. Một số thí sinh tô nhầm số báo danh; tô sai mã đề thi. Một số thí sinh tô mờ đáp án hoặc không tẩy hết đáp án cũ sau khi đã thay đáp án mới trên bài làm.

Kết quả phúc khảo được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông và được thí sinh sử dụng để xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2019.

Việt Hà

Có thể bạn quan tâm