Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2022: Tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số

Các thí sinh ăn cơm trưa. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN
Các thí sinh ăn cơm trưa. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN

Chiều 8/7, hơn 5.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã hoàn thành môn thi cuối cùng, kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2022: Tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số ảnh 1Các thí sinh ăn cơm trưa. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN



Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022, tỉnh Cao Bằng có 5042 thí sinh dự thi, đạt 99,23 %, vắng 39 em (trong đó có 14 miễn thi), trên 600 giáo viên tham gia công tác coi thi. Kết thúc kỳ thi, không có giám thị, thí sinh vi phạm quy chế thi.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, các đội thanh niên tình nguyện với hơn 1.100 đoàn viên, thanh niên của Cao Bằng đã hỗ trợ, tiếp sức thí sinh, với nhiều hoạt động thiết thực như: Chuẩn bị nước uống, tặng suất ăn miễn phí, bố trí chỗ ở miễn phí cho thí sinh và người nhà của thí sinh ở xa, hỗ trợ đưa đón miễn phí…

Lực lượng chức năng đặc biệt quan tâm công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại điểm thi, nơi sinh hoạt của cán bộ làm thi, thí sinh. Công tác đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch COVID-19, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông được thực hiện tốt. Công tác tổ chức coi thi tại điểm thi được thực hiện theo đúng quy định.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022 tại tỉnh Cao Bằng đã đạt được mục tiêu đề ra trên phương diện chuyên môn và công tác phòng, chống dịch COVID-19, tạo dư luận tốt trong nhân dân, ông Vũ Văn Dương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cao Bằng nhấn mạnh.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cao Bằng cho biết thêm, kỳ thi diễn ra trật tự, an toàn, bảo đảm khách quan công bằng, đáp ứng yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực. Các thí sinh được tạo điều kiện thuận lợi khi tham gia thi, không phải di chuyển xa, không phải lo chỗ ăn ở, tạo tâm thế bình tĩnh, tự tin hơn khi làm bài, đồng thời không gây áp lực về giao thông.

* Tại Trường Trung học Phổ thông dân tộc nội trú và Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học Phổ thông số 2 tỉnh Nghệ An, hàng trăm thí sinh của hai trường này được ăn, ở tại ký túc xá nhà trường trong những ngày tham gia Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022.

Em Ngân Thanh Giang (học sinh lớp 12C) cho biết, nhà em ở huyện miền núi Tương Dương, cách xa trường hàng trăm km. Nhà trường đã tạo điều kiện để em và các bạn ở lại ôn thi trong ký túc xá cho tới ngày thi nên bố mẹ không phải lo việc ăn uống hay đưa đón em đi thi.

Nữ sinh này cho biết, các buổi thi trước làm bài khá tốt, môn Tiếng Anh em chỉ thi để lấy điểm tốt nghiệp nên không quá lo lắng. Em thoải mái và không áp lực ở môn thi cuối cùng ngày hôm nay (ngày 8/7)

Vượt hơn 250km bằng xe máy từ xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn để xuống thành phố Vinh động viên con thi tốt, chị Nguyễn Thị Soa, ở bản Cánh cùng con nhỏ được lực lượng Công an, tình nguyện viên hỗ trợ, sắp xếp ở tại ký túc xá của Trường Trung học Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh trong những ngày con thi tốt nghiệp.

Chị Nguyễn Thị Soa xúc động cho biết, những ngày con ở lại đây, nhà trường bố trí đội ngũ nấu ăn và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các cháu nhưng vì thương con chị vẫn xuống động viên con.

Theo thầy Phan Đình Trường, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An, do đặc thù thí sinh phần lớn là người dân tộc thiếu số, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhà cách xa trường nên nhà trường đã tạo điều kiện để các em, người nhà ăn ở trong khu nội trú. Từ Tết Nguyên đán đến nay các em ở lại trường để học và ôn thi. Vì vậy, nhà trường dành sự quan tâm, động viên để các em có điều kiện thuận lợi nhất trong kỳ thi quan trọng này.

“Trong những ngày thi, thí sinh và phụ huynh (nếu xuống trường cùng con) được ở lại ký túc xá. Trước và trong mỗi buổi thi, khu vực này sẽ được niêm phong. Hết buổi, sau khi giám thị hoàn thành thu bài làm sẽ mở cửa trở lại cho các em vào nghỉ ngơi. Khẩu phần ăn trong những ngày này được tăng thêm để đảm bảo dinh dưỡng, sức khỏe và cổ vũ các em thi tốt. Toàn bộ đều được miễn phí và học sinh không phải đóng góp”, thầy Phan Đình Trường, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho biết.


Chu Hiệu - Bích Huệ


(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm