Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2022: Đắk Lắk hỗ trợ tối đa cho thí sinh

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2022: Đắk Lắk hỗ trợ tối đa cho thí sinh

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, để chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2022, ngành đang phối hợp với chính quyền các địa phương đảm bảo các điều kiện cần thiết để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk Phạm Đăng Khoa cho biết, năm học 2021-2022 nhiều địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, một số địa bàn có thời gian học trực tiếp hạn chế nên việc truyền tải khối lượng kiến thức đến học sinh còn khó khăn. Do đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường công tác ôn tập cho học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi, đặc biệt hỗ trợ tối đa đối tượng học sinh còn hạn chế về năng lực nhằm giúp các em tham gia kỳ thi đạt kết quả tốt nhất. Các trường Trung học Phổ thông tổ chức thi thử ít nhất một lần để đánh giá năng lực học sinh và bồi dưỡng kiến thức cho học sinh trước khi bước vào kỳ thi.

Theo ông Phạm Đăng Khoa, Sở Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp với các đơn vị liên quan, chính quyền các địa phương trong tỉnh hoàn thiện các khâu chuẩn bị về cơ sở vật chất ở các địa điểm in sao đề thi, điểm thi, khu vực chấm thi… đảm bảo đủ điều kiện và đúng quy định. Đồng thời, Sở chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tham gia vào các khâu trong kỳ thi; phối hợp, huy động đủ lực lượng phục vụ, an ninh trật tự, y tế, tình nguyện viên để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn nghỉ cho thí sinh và người thân ở tất cả các điểm thi.

Đặc biệt, Sở phối hợp với các tổ chức đoàn thể vận động, giúp đỡ, hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh người dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật tham dự kỳ thi; không để thí sinh nào bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại.

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn Đắk Lắk, để hỗ trợ thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022, đến nay toàn tỉnh đã thành lập các đội hình ở 15/15 huyện, thị xã, thành phố với khoảng 700 thanh niên tình nguyện tham gia; vận động được 5 suất học bổng trị giá mỗi suất 5 triệu đồng; 2.000 suất ăn trị giá 40 triệu đồng và nước uống, mũ, áo… nhằm hỗ trợ tối đa cho các thi sinh tham gia kỳ thi. Ngoài ra, lực lượng thanh niên tình nguyện cũng vận động và phát 2.000 cuốn sách về hướng nghiệp; 5.000 ấn phẩm tư vấn tâm lý mùa thi để hỗ trợ thí sinh trong thời gian diễn ra Kỳ thi.

Kỳ thi Trung học Phổ thông năm 2022 tỉnh Đắk Lắk có 01 Hội đồng thi với 32 điểm thi chính thức, 38 điểm thi dự phòng với 869 phòng thi và 20.422 thí sinh đăng ký dự thi.

Nguyễn Tuấn Anh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm