Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Hà Nội có 102.822 thí sinh đăng ký dự thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Hà Nội có 102.822 thí sinh đăng ký dự thi

Theo số liệu thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tính từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5, toàn thành phố Hà Nội có 102.822 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023 trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cụ thể, toàn thành phố có 102.822 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023. Trong số đó, số thí sinh vừa đăng ký thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông, vừa đăng ký xét tuyển đại học là 93.411 em; số thí sinh chỉ đăng ký dự thi lấy kết quả xét tốt nghiệp Trung học Phổ thông là 5.309 em; số thí sinh đăng ký dự thi chỉ lấy kết quả để xét tuyển đại học là 4.102 em.

Như vậy, sau 17h ngày 13/5, Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo tự động khóa, thí sinh không thể đăng ký dự thi trên hệ thống.

Theo các thời điểm, thí sinh có thể đăng nhập hệ thống để biết được các thông tin liên quan. Chậm nhất đến ngày 19/5, hệ thống sẽ phản hồi về các sai sót liên quan đến thông tin đăng ký dự thi. Thí sinh lưu ý các mốc thời gian này để đăng nhập vào hệ thống, nếu có sai sót, nhầm lẫn về thông tin đăng ký dự thi thì sửa chữa, bổ sung theo quy định.

Thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu đã được nhà trường cấp để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông.

Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông thành phố Hà Nội năm 2023 cũng vừa ban hành Kế hoạch số 01/KH-BCĐ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông. Mục đích của kế hoạch nhằm chỉ đạo, tổ chức kỳ thi theo đúng quy chế thi, đúng lịch trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo và an toàn, nghiêm túc, khách quan, công bằng.

Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông thành phố Hà Nội chịu trách nhiệm chỉ đạo toàn diện các hoạt động chuẩn bị, tổ chức kỳ thi; chỉ đạo, kiểm tra các sở, ban, ngành, đoàn thể và các cơ sở giáo dục trên địa bàn phối hợp, hỗ trợ, bảo đảm các điều kiện cần thiết cho hoạt động của hội đồng thi, xem xét, giải quyết các kiến nghị của Chủ tịch hội đồng thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội - đơn vị thường trực Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông thành phố Hà Nội có nhiệm vụ chỉ đạo, kiểm tra việc hoàn thành kế hoạch dạy học, đánh giá, xếp loại học sinh; chỉ đạo, tổ chức đăng ký dự thi, quản lý hồ sơ đăng ký dự thi; chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất cho kỳ thi; phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thi cho các thí sinh học môn ngoại ngữ theo chương trình thí điểm được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép để sử dụng kết quả thi trong xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông.

Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm chủ trì thành lập, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của bộ phận thường trực và giúp việc Ban Chỉ đạo, hội đồng thi và các ban của hội đồng thi; tổ chức tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi; chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất tổ chức kỳ thi; báo cáo những vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức thi; tổ chức bàn giao giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo còn có trách nhiệm tổ chức xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông cho thí sinh; chỉ đạo tổ chức cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, bằng tốt nghiệp Trung học Phổ thông và giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông; công bố công khai phổ điểm các bài thi, môn thi thành phần, đối sánh điểm thi trung bình các bài thi, môn thi thành phần với điểm trung bình môn học tương ứng của năm học lớp 12 của các trường phổ thông.

Nguyễn Cúc

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm