Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: Các thí sinh ở Điện Biên hoàn thành bài thi dự bị môn Địa lý

Các thí sinh đến điểm thi Trường THPT huyện Điện Biên hoàn thành bài thi dự bị môn Địa Lý. Ảnh: Phan Tuấn Anh – TTXVN
Các thí sinh đến điểm thi Trường THPT huyện Điện Biên hoàn thành bài thi dự bị môn Địa Lý. Ảnh: Phan Tuấn Anh – TTXVN

Sáng 11/8, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) tỉnh Điện Biên đã tổ chức thi lại môn thi Địa lý cho 117 thí sinh tại điểm thi Trường THPT huyện Điện Biên. Những thí sinh này phải thi lại do sơ suất của giám thị coi thi trong việc phát đề thi chậm, ảnh hưởng đến thời gian làm bài của các em.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: Các thí sinh ở Điện Biên hoàn thành bài thi dự bị môn Địa lý ảnh 1Các thí sinh đến điểm thi Trường THPT huyện Điện Biên hoàn thành bài thi dự bị môn Địa Lý. Ảnh: Phan Tuấn Anh – TTXVN

Đúng 7 giờ 35 phút, 117 thí sinh ở 7 phòng thi đã được tiến hành thi lại bằng đề dự bị môn Địa lý, trong thời gian 50 phút. Việc triển khai thi lại được thực hiện nghiêm theo đúng các quy định với an ninh được thắt chặt. Để đảm bảo buổi thi diễn ra an toàn trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các thí sinh được yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi.

Khi mới đến điểm thi, nhiều thí sinh tỏ ra khá mệt mỏi khi phải đi thi lại, tâm lý sợ đề thi dự bị sẽ khó hơn đề thi chính thức của ngày 10/8. Tuy nhiên, đa số các thí sinh đồng thuận với việc tổ chức thi lại bởi sẽ đảm bảo công bằng nhất cho chất lượng của bài thi khi được làm đầy đủ thời gian.

Sau khi kết thúc bài thi, các thí sinh tại điểm thi Trường THPT huyện Điện Biên cho biết cơ bản làm được bài. Đề thi dự phòng cũng không quá khó so với đề chính thức. Nhiều thí sinh chia sẻ làm bài tự tin với thời gian đầy đủ và kỳ vọng sẽ có kết quả cao, song cũng có một số em tiếc nuối vì bài thi hôm qua làm tốt hơn hôm nay.

Thí sinh Đặng Thị Lan Oanh tại điểm thi Trường THPT huyện Điện Biên cho biết: "Em thấy đề hôm nay có nhiều câu hỏi khó hơn, em làm được khoảng 70%. Điểm cao hay không là do đề thi khó hay dễ thôi chứ tâm lý của em hôm qua và hôm nay cũng như nhau. Nói chung là có tiếc vì bài hôm nay em không làm được bằng hôm qua".

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: Các thí sinh ở Điện Biên hoàn thành bài thi dự bị môn Địa lý ảnh 2Các thí sinh rời điểm thi sau khi hoàn thành bài thi. Ảnh: Phan Tuấn Anh – TTXVN

Trước đó, ngày 10/8, tại điểm thi Trường THPT huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) xảy ra sự cố tại 7 phòng thi môn Địa lý, cán bộ coi thi đã phát chậm đề thi cho thí sinh. Các em bị chậm thời gian làm bài khoảng từ 3-5 phút, tuy nhiên khi có hiệu lệnh thu bài các phòng thi này vẫn thu bình thường. Sau khi phát hiện sự cố, xét thấy việc này sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh nên Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Điện Biên đã lập các biên bản cần thiết, báo cáo Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT quốc gia và được nhất trí về việc khắc phục sự cố này bằng cách cho thi lại môn Địa lý bằng đề dự bị.

Ông Nguyễn Văn Kiên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên cho biết, đây là sự cố rất đáng tiếc, làm ảnh hưởng đến tâm lý của thí sinh. Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Điện Biên đã tổ chức thi lại một cách an toàn, khách quan, đảm bảo tuyệt đối quy chế thi cũng như đảm bảo tối đa quyền lợi cho các thí sinh. Đối với các giáo viên để xảy ra sự cố, Ban Chỉ đạo Kỳ thi sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy chế.

Xuân Tư

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm