Kỷ niệm lần thứ 73 năm Ngày Độc lập Cộng hòa Indonesia

Kỷ niệm lần thứ 73 năm Ngày Độc lập Cộng hòa Indonesia
Cảm ơn tình cảm của HUFO và Hội hữu nghị Việt Nam - Indonesia Thành phố Hồ Chí Minh đã dành cho nhân dân Indonesia nhân kỷ niệm Ngày Độc lập, ông Hanif Salim, Tổng lãnh sự Cộng hòa Indonesia tại Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ vui mừng trước sự tương đồng về văn hóa và lịch sử, đặc biệt là lịch sử đấu tranh giành độc lập, giải phóng dân tộc của Indonesia và Việt Nam. Mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Sukarno thiết lập từ năm 1955, đến nay đã và đang phát triển rất mạnh mẽ trên các lĩnh vực  chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hóa, giáo dục và các hoạt động giao lưu nhân dân.
Ông Hanif Salim, Tổng lãnh sự Cộng hòa Indonesia tại Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN
Ông Hanif Salim, Tổng lãnh sự Cộng hòa Indonesia tại Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN
 
Nhân dịp này, ông Hanif Salim cảm ơn HUFO đã phối hợp chặt chẽ cùng Tổng lãnh sự quán Indonesia tại Thành phố Hồ Chí Minh trong việc triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên, góp phần tăng cường sự hiểu biết và gắn kết  quan hệ hợp tác hữu nghị giữa nhân dân thành phố và Indonesia; bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ HUFO để đẩy mạnh hơn nữa  hợp tác và hữu nghị giữa nhân dân Indonesia và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tổng lãnh sự Indonesia tại Thành phố Hồ chí Minh cam kết sẽ làm hết sức mình để mang lại những lợi ích to lớn cho quan hệ ngoại giao cũng như nỗ lực phát triển kinh tế của Indonesia và Việt Nam, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân hai nước, vì sự thịnh vượng của mỗi quốc gia và cả khu vực.
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN
 
Chúc mừng lần thứ 73 năm Ngày Độc lập của Indonesia, ông Lê Tôn Thanh, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Indonesia Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, ngày 17/8/1945 đánh dấu một sự kiện rất quan trọng đối với nhân dân Indonesia khi ngài Sukarno, vị tổng thống đầu tiên của nước Cộng hòa Indonesia đã đọc bản tuyên ngôn lịch sử trước người dân Indonesia.

Sau khi giành được độc lập, cũng như nhân dân Việt Nam, nhân dân Indonesia đã phải tiếp tục cuộc cách mạng chiến đấu để bảo vệ độc lập dân tộc, chống các cuộc xâm lược trở lại của các đế quốc.
 
Ông Lê Tôn Thanh nhấn mạnh, kể từ khi Việt Nam và Indonesia nâng cấp quan hệ lên thành đối tác chiến lược vào tháng 6/2013 đến nay, hai nước đã đạt được nhiều thành tựu cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, thông qua các chuyến thăm, tiếp xúc cấp cao, ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác trên nhiều lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa… và thường xuyên trao đổi, thúc đẩy hợp tác tại hai diễn đàn quan trọng là Ủy ban hợp tác về Khoa học - Công nghệ và Ủy ban song phương.
Ông Lê Tôn Thanh, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Indonesia Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN
Ông Lê Tôn Thanh, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Indonesia Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN

Thông qua các hoạt động ngoại giao, hợp tác phát triển trong những năm qua đã giúp nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh hiểu biết thêm về nền kinh tế, văn hóa, xã hội của Indonesia, góp phần giúp nhân dân hai nước hiểu biết sâu sắc các giá trị của nhau và tiếp tục phát triển các mối quan hệ đó ngày một tốt đẹp trong giai đoạn mới.
 
Kim ngạch song phương Việt Nam - Indonesia năm 2017 ước đạt 6,4 tỷ USD, tăng khoảng 20% so với năm 2016. Hiện Chính phủ Indonesia cung cấp 3 chương trình học bổng cho công dân Việt Nam do Bộ Ngoại giao Indonesia; Bộ Nghiên cứu, Công nghệ và Giáo dục Đại học Indonesia và Bộ Giáo dục và Văn hóa Indonesia tài trợ./.
  Xuân Khu
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm