Kỷ niệm 40 năm hợp tác Việt Nam - Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc

Kỷ niệm 40 năm hợp tác Việt Nam - Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN
 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ chặt chẽ và đáng tin cậy giữa Chính phủ Việt Nam và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc trong những thập kỷ qua đã góp phần cải thiện đời sống của người dân nói chung, đặc biệt là của trẻ em Việt Nam nói riêng.

 

Nhấn mạnh, mặc dù đã đạt được nhiều tiến bộ trong 40 năm qua, công tác chăm sóc bảo vệ trẻ em hiện vẫn còn đối mặt với nhiều thách thức, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn trong thời gian tới, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trong công tác chăm sóc bảo vệ trẻ em. Việt Nam cam kết tiếp tục thực hiện quyền trẻ em và sẽ có những hành động để biến những cam kết thành hiện thực, giúp trẻ em lớn lên khỏe mạnh, an toàn và đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, các đại biểu và các em thiếu nhi dự Lễ Kỷ niệm. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, các đại biểu và các em thiếu nhi dự Lễ Kỷ niệm.
Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam, bà Pratbha Mehta cho rằng sức mạnh của quan hệ hợp tác giữa Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc và các tổ chức Liên hợp quốc khác trong chương trình Thống nhất hành động của Liên hợp quốc cũng như là những cam kết chung giữa Việt Nam và Liên hợp quốc trong việc tăng cường tính phù hợp và hiệu quả trong bối cảnh một quốc gia có thu nhập trung bình.

 

Giám đốc Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc Khu vực Đông Á- Thái Bình Dương, ông Daniel Toole tin tưởng những cam kết của Việt Nam về quyền trẻ em và những gì mà Việt Nam thực hiện đã giúp đa số trẻ em Việt Nam được phát triển khỏe mạnh và có một tương lai vững chắc, tươi sáng.

 

Trưởng Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam, ông Youssouf Abdel-Jelil khẳng định, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc sẽ tiếp tục hợp tác với Chính phủ Việt Nam trong lĩnh vực chính sách, vận động nguồn lực, đảm bảo thực hiện quyền của tất cả trẻ em Việt Nam, đặc biệt là những trẻ em dễ bị tổn thương như trẻ em di cư, trẻ khuyết tật, trẻ em dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa, mở rộng các quan hệ đối tác để đảm bảo thực hiện tốt các Mục tiêu phát triển bền vững.

 

Tại lễ kỷ niệm, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam đã trưng bày ảnh về thành tựu trong 40 năm hợp tác Việt Nam - Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc./.

Có thể bạn quan tâm