Kosy Group của năm 2020: Tầm vóc mới với các dự án lớn

Kosy Group của năm 2020: Tầm vóc mới với các dự án lớn

Tập trung tăng trưởng quy mô bền vững, hiệu quả

Năm 2019 chứng kiến sự tập trung nguồn lực của Kosy Group vào công tác đầu tư phát triển các dự án bất động sản và năng lượng tái tạo, đồng thời mở rộng phạm vi ảnh hưởng thương hiệu Kosy trên nhiều tỉnh thành trong cả nước. Từ các dự án điện gió tại Bạc Liêu, Bình Thuận, đến các thỏa thuận cam kết đầu tư tại Lào Cai, Lạng Sơn… năm 2019, Kosy đang cho thấy một sự chuẩn bị sẵn sàng về nguồn lực cho một chu kỳ phát triển mới, bắt đầu từ năm 2020.

Điểm nhấn cho hoạt động của Kosy Group trong năm 2019 ngoài sự ổn định về hoạt động kinh doanh, thì sự ổn định về nền tảng tài chính được xem là điểm sáng, cho dù thị trường đối diện với nhiều khó khăn và thử thách. Theo thống kê, Kosy là một trong số ít những doanh nghiệp duy trì được sự cân bằng về tỷ lệ đòn bẩy tài chính khi hệ số nợ/vốn chủ sở hữu duy trì ở mức khá thấp chỉ xấp xỉ 0,63. Đồng thời, Kosy cũng đã tận dụng các nguồn huy động vốn khác an toàn hơn, rủi ro ít hơn để đảm bảo các dự án triển khai theo đúng tiến độ đề ra.

Nhờ công tác quản trị hiệu quả cùng công tác vận hành sản xuất triển khai các dự án được duy trì ở mức tối ưu, các khoản chi phí sản xuất - kinh doanh ngoài các lĩnh vực trọng tâm cũng được điều chỉnh ở mức phù hợp, góp phần không nhỏ vào bức tranh hoạt động chung của cả Tập đoàn. Cho tới thời điểm hiện tại, Kosy đã hoàn thiện được hệ thống phân cấp nhân sự chất lượng cao, giàu kinh nghiệm nhưng cũng không kém cạnh về sức trẻ và nhiệt huyết.

Toàn bộ hệ thống nhân sự được đào tạo phát triển lên một cấp độ mới bài bản hơn, chuyên môn hơn, thể hiện rõ số lượng dự án tăng, độ phức tạp cao hơn nhưng chất lượng không giảm, thậm chí tăng trưởng. Điều này cho thấy nỗ lực của Kosy trong việc lựa chọn hướng đi, thể hiện cách nhìn, tầm suy nghĩ của doanh nghiệp khát khao phát triển.

Tiếp cận các dự án lớn, thúc đẩy và phát huy tối đa thế mạnh cạnh tranh

Năm 2020 là năm mà thị trường bất động sản được dự báo sẽ có nhiều biến động với những lo ngại về điểm rơi của bong bóng thị trường. Trước sự biến động đó, có lẽ lại chính là cơ hội và thách thức để Kosy khẳng định phương châm phát triển bền vững đúng đắn của mình. Nắm bắt cơ hội, Kosy tự tin với chiến lược phát triển và thế mạnh cạnh tranh, đặt mục tiêu doanh thu đạt 1.800 tỷ đồng trong năm 2020.

Thể hiện tự tin trước mục tiêu doanh thu đã đặt ra, ông Nguyễn Việt Cường - Chủ tịch Tập đoàn Kosy chia sẻ: "Với kế hoạch triển khai thêm nhiều dự án mới, chúng tôi hoàn toàn có cơ sở và tự tin vào việc sẽ vượt qua các con số mục tiêu đã đặt ra. Mức doanh số có thể sẽ còn tăng hơn nữa với mức doanh thu ghi nhận có thể vượt qua con số kỳ vọng…”.

Trong đó, đối với lĩnh vực bất động sản, Kosy đặt mục tiêu hoàn thiện 5 dự án bất động sản đang triển khai, đồng thời đặt kế hoạch tập trung đầu tư và chuẩn bị khởi công các dự án có quy mô lớn hơn, thuộc phân khúc cao hơn tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước như: Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Lào Cai, Thái Nguyên, Long An, Đồng Nai, Bến Tre… Điều đáng lưu ý là các dự án này đều có tổng mức đầu tư tương đối lớn, nằm trong các vùng kinh tế phát triển năng động và có thể mang lại giá trị vượt trội cho Kosy trong thời gian tới.

Trong lĩnh vực năng lượng, hiện Kosy đang triển khai một số nhà máy thủy điện tại Lai Châu với công suất 34 MW, tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng, mục tiêu tháng 12/2020 phát điện. Bên cạnh đó, Kosy cũng đang đẩy mạnh công tác đầu tư, tiến tới khởi công nhiều dự án thủy điện mới tại Lai Châu, các dự án điện gió tại Bạc Liêu (400 MW), Cà Mau (200 MW), các dự án điện mặt trời tại Bình Thuận (200 MW)… Riêng lĩnh vực thủy điện, Kosy tự tin đặt mục tiêu đến năm 2025 có 200 MW phát điện và mỗi năm sẽ cho doanh thu lĩnh vực thủy điện khoảng 1.500 tỷ đồng/năm.

Với quyết tâm và hoài bão vươn mình phát triển mạnh mẽ, trở thành tập đoàn kinh tế có uy tín và thương hiệu mạnh tại Việt Nam, ông Nguyễn Việt Cường khẳng định: Tập đoàn Kosy luôn đặt ra cho mình những mục tiêu lớn, rõ ràng và dài hạn làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động.

Thực hiện: Minh Thu

BADTMN/TTXVN

Có thể bạn quan tâm