Kon Tum tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi và giáo viên tiêu biểu

Kon Tum tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi và giáo viên tiêu biểu

Ngày 14/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi, giáo viên tiêu biểu tỉnh Kon Tum năm học 2021-2022 và trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum Y Ngọc biểu dương và đánh giá cao thành tích học tập, giảng dạy của các học sinh và giáo viên trên địa bàn. Đặc biệt, trong năm học 2021-2022, tỉnh Kon Tum ghi nhận có nhiều học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và đạt nhiều thành tích cao.

Kon Tum tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi và giáo viên tiêu biểu ảnh 1 Trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 7 giáo viên, cán bộ vì đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: Khoa Chương - TTXVN

Cụ thể, năm học 2021-2022, tỉnh Kon Tum có 8 học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia; 1 học sinh có dự án tham gia và đoạt giải trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia; 1 học sinh đoạt giải Cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2021. Về giải cấp tỉnh có 277 em học sinh được công nhận học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9, 214 em học sinh được công nhận học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12, 164 em được công nhận trong cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp tỉnh. Đặc biệt, có 7 cán bộ, giáo viên được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Kon Tum tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi và giáo viên tiêu biểu ảnh 2Trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cho các em học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia. Ảnh: Khoa Chương - TTXVN

Với những thành quả đã đạt được, đồng chí Y Ngọc đề nghị các học sinh tiếp tục nỗ lực nghiên cứu, học tập các bộ môn văn hóa, khoa học kỹ thuật, tăng cường trang bị cho bản thân kỹ năng sống và tu dưỡng, rèn luyện đạo đức để từng bước hoàn thiện, góp phần cống hiến cho quê hương, đất nước. Đội ngũ giáo viên tiếp tục thi đua dạy tốt, giữ vững ngọn lửa đam mê, khơi dậy, truyền cảm hứng cho các em học sinh; Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh thực hiện tốt hơn nữa công tác thi đua, khen thưởng, kịp thời hỗ trợ học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nhất là ở vùng khó khăn.

Kon Tum tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi và giáo viên tiêu biểu ảnh 3Trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cho các em học sinh đoạt giải trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia. Ảnh: Khoa Chương - TTXVN

Dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum và Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 7 giáo viên, cán bộ đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc; trao tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho các em đoạt giải trong các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia; khoa học kỹ thuật cấp quốc gia; học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9, 12 và cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp tỉnh.

Khoa Chương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm