Kon Tum: Tiêm gần 34.000 mũi vắc xin Td phòng bạch hầu

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm bạch hầu . Ảnh: TTXVN
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm bạch hầu . Ảnh: TTXVN

Theo Sở Y tế tỉnh Kon Tum, đến sáng 30/7, đơn vị đã tiêm gần 34.000 mũi vắc xin Td phòng, chống bệnh bạch hầu tại các địa phương đã xuất hiện dịch bệnh là thành phố Kon Tum và các huyện Đăk Tô, Sa Thầy, Kon Rẫy, Đăk Hà, Ngọc Hồi.

Kon Tum: Tiêm gần 34.000 mũi vắc xin Td phòng bạch hầu ảnh 1Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm bạch hầu . Ảnh: TTXVN

Cụ thể, ngành y tế các địa phương của tỉnh Kon Tum đã tiêm trên 33.300 mũi 1 vắc xin Td và 465 mũi 2 loại vắc xin này. Việc tiêm phòng được thực hiện chủ yếu ở các nơi đang có ổ dịch hoạt động và những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Số vắc xin được sử dụng để tiêm phòng nằm trong số 100.000 liều vắc xin mà tỉnh Kon Tum đã nhận từ Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên vừa qua.

Theo kế hoạch, ngành y tế tỉnh Kon Tum sẽ tiếp tục tổ chức triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Td cho các đối tượng ở độ tuổi 7 – 25 tại các xã, phường có ca bệnh để tạo miễn dịch bền vững trong cộng đồng. Đồng thời, ngành cần tăng cường công tác truyền thông cho các đối tượng thuộc diện tiêm vắc xin Td để đảm bảo chiến dịch đạt tỉ lệ trên 95% cũng như lập kế hoạch và triển khai cho các ổ dịch mới.

Tính đến sáng 30/7, toàn tỉnh Kon Tum ghi nhận 13 ca dương tính với bạch hầu, tất cả đều là ca bệnh, không có người lành mang vi khuẩn. Đặc biệt, trong 3 ngày, từ ngày 27 đến 29/7, tỉnh đã ghi nhận thêm 5 ca mới, nâng số lũy tích từ đầu năm đến nay lên 40 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu. Hiện, tỉnh Kon Tum còn 10 ổ bệnh đang hoạt động tại thành phố Kon Tum (2 ổ), các huyện Đăk Tô (4 ổ), Đăk Hà (4 ổ) và Kon Rẫy (1 ổ). Ngành y tế tỉnh đang phối hợp với chính quyền địa phương cách ly 2 ổ bệnh tại thôn Kon Tu Dốp 1, xã Pô Kô (huyện Đăk Tô) và thôn 3, xã Đăk Pxy (huyện Đăk Hà).


Dư Toán

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm