Kon Tum thêm 50 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên

Kon Tum thêm 50 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên

Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum vừa có Quyết định số 29/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng và cấp Giấy chứng nhận cho 50 sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp tỉnh đạt từ 3 đến 4 sao. Qua đó, nâng tổng số sản phẩm OCOP của tỉnh Kon Tum lên 205 sản phẩm.

Kon Tum thêm 50 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên ảnh 1Sản phẩm của Hợp tác xã nuôi trồng nấm Đông Trùng Hạ Thảo Kon Tum. Ảnh: Dư Toán - TTXVN

Cụ thể, có 47 sản phẩm mới đạt chuẩn OCOP 3 sao của tỉnh thuộc 20 chủ thể sản xuất tại 5 địa phương gồm: thành phố Kon Tum; các huyện Tu Mơ Rông, Kon Plông, Kon Rẫy, Ngọc Hồi. Các sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao chủ yếu là nông nghiệp thế mạnh của địa phương như cà phê, sâm Ngọc Linh, hồng đẳng sâm, mật ong, măng khô, macca;…

Lần này, có 3 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao của tỉnh là Rượu vang Măng Đen PYLO, Trà sâm Ngọc Linh hòa tan và Nước uống Collagen sâm Ngọc Linh.

Cùng với việc công nhận 50 sản phẩm OCOP mới, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum cũng giao Văn phòng điều phối Chương trình Mục tiêu quốc gia nông thôn mới có trách nhiệm thực hiện công bố công khai và tham mưu tổ chức việc trao Giấy chứng nhận cho các sản phẩm được xếp hạng; hướng dẫn Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và chủ thể thực hiện sử dụng và in logo lên sản phẩm đạt thứ hạng sao được công nhận theo quy định; phối hợp thực hiện kiểm tra định kỳ sản phẩm hàng năm; đề xuất xử lý nếu các chủ thể vi phạm quy chế sử dụng nhãn hiệu logo OCOP và quy định khác của pháp luật.

Đến nay, Kon Tum có 205 sản phẩm OCOP; trong đó, có 1 sản phẩm OCOP 5 sao, 6 sản phẩm tiềm năng 5 sao. Các sản phẩm OCOP được người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng ngày càng nhiều. Đặc biệt, một số sản phẩm 5 sao, tiềm năng 5 sao đã vươn ra thị trường xuất khẩu, mang về giá trị cao cho chủ thể sản xuất như các sản phẩm cà phê của Công ty TNHH MTV Nguyên Huy Hùng (huyện Đăk Hà).

Dư Toán

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm