Kon Tum thêm 211 hộ dân có điện trước dịp Tết Nguyên Đán 2017

Kon Tum thêm 211 hộ dân có điện trước dịp Tết Nguyên Đán 2017
Theo đó, Điện lực Kon Tum cấp điện thành công cho 56 hộ dân nghèo, vùng sâu vùng xa chưa có điện tại thôn Ngọc La, xã Măng Ri; thôn Năng Lớn 2, xã Đăk Sao; thôn Măng Rương 2, xã Ngọc Lây thuộc huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) với mức đầu tư khoảng 5,8 tỷ đồng. Đồng thời cấp điện cho các cơ sở sản xuất tại khu vực, tạo điều kiện chuyển đổi cơ cấu sản xuất của người đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, tạo thêm việc làm cho người dân, phát triển sản xuất, giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo. Ngoài ra, Kon Tum xây dựng lưới điện tại thôn 9 xã Ia Tơi, huyện Ia H’Drai, cấp điện cho 155 hộ dân chưa có điện với mức đầu tư khoảng 11 tỷ đồng nhằm phục công tác chuẩn bị thành lập xã mới của huyện Ia H’Drai (Kon Tum). 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Anh A Nô, trưởng thôn Măng Rương 2, xã Ngọc Lây, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum phấn khởi cho biết: “Dân làng Măng Rương 2 năm nay ăn Tết to hơn vì nhà nào cũng có điện rồi. Bà con rất mừng vì có ánh sáng ban đêm cho trẻ em trong làng được học cái chữ, có điện để người lớn nấu cơm, nấu nước, coi ti vi.” 

Được biết những hộ dân được cấp điện trong đợt Tết này nằm trong Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện Quốc gia tỉnh Kon Tum, giai đoạn 2014 - 2020. Dự án được UBND tỉnh giao Sở Công Thương tỉnh Kon Tum làm chủ đầu tư với mục tiêu mở rộng lưới điện nông thôn cho 14.083 hộ gia đình thuộc 183 thôn, làng của 9 huyện trong tỉnh Kon Tum. Tổng mức đầu tư của dự án gần 524 tỷ đồng được hỗ trợ từ ngân sách Trung ương, vốn ODA, vốn ngân sách địa phương và các nguồn vốn huy động khác của tỉnh Kon Tum./. 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm