Kon Tum tạo nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

Kon Tum tạo nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

Ngày 12/5, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum tổ chức Ngày việc làm năm 2022 cho người lao động trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm giúp người lao động tìm được việc làm phù hợp với năng lực, chuyên môn sau khoảng thời gian phải tạm nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Kon Tum tạo nhiều cơ hội việc làm cho người lao động ảnh 1Các đơn vị, doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn người lao động ứng tuyển tại Ngày việc làm năm 2022 tỉnh Kon Tum. Ảnh: Dư Toán – TTXVN.

Ngày việc làm năm 2022 thu hút hơn 750 người lao động, sinh viên, bộ đội chuẩn bị xuất ngũ, đoàn viên thanh niên... tham gia; trong đó, có 570 lượt lao động trực tiếp được tư vấn, phỏng vấn tại các đơn vị, doanh nghiệp; số lao động phỏng vấn thành công, được tuyển dụng đạt gần 20%. Trong ngày, Ban tổ chức cũng đưa gần 60 lao động đi làm việc tại tỉnh Bình Dương, số lao động còn lại tùy theo sự sắp xếp của đơn vị tuyển dụng và cá nhân người lao động sẽ đi làm việc sau. Ngoài ra, có 8 lao động đáp ứng nhu cầu tuyển dụng tại thị trường Đài Loan (Trung Quốc).

Tại Ngày việc làm, có 49 doanh nghiệp, đơn vị đăng ký nhu cầu tuyển dụng với hơn 5.250 vị trí việc làm trong tỉnh, ngoài tỉnh và đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Bên cạnh đó, có hai trường Cao đẳng, cơ sở đào tạo, có nhu cầu tuyển sinh đào tạo năm 2022 – 2023 với hơn 3.000 chỉ tiêu. Đặc biệt, có 14 đơn vị, doanh nghiệp trực tiếp tham gia tuyển dụng lao động, tuyển sinh đào tạo nghề.

Ông Nguyễn Văn Hồng, Đại diện Công ty Cổ phần Vingin – một trong các đơn vị trực tiếp tuyển dụng lao động tại Ngày việc làm cho biết, đến với Ngày việc làm năm 2022, đơn vị có nhu cầu tuyển dụng 10 lao động, làm việc ở các vị trí như nhân viên kế toán, công nhân vận hành máy và nhân viên kinh doanh. Ban lãnh đạo công ty cam kết với người lao động sẽ luôn quan tâm, chăm sóc nhân viên về các hoạt động hàng ngày cũng như các phúc lợi, đáp ứng các điều kiện, môi trường làm việc tốt nhất. Qua chương trình, công ty đã tuyển dụng được một ứng viên vào vị trí kế toán.

Kon Tum tạo nhiều cơ hội việc làm cho người lao động ảnh 2Ngày việc làm năm 2022 tỉnh Kon Tum thu hút 49 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với nhu cầu 5.252 lao động. Ảnh: Dư Toán – TTXVN

Có mặt tại Ngày việc làm năm 2022, em Y Thơm (dân tộc Xơ Đăng, sinh năm 1998, trú xã Đăk Ui, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) cho biết, gia đình em đông người, kinh tế phụ thuộc hoàn toàn vào nông nghiệp nên còn nhiều khó khăn. Dù vậy, cha mẹ em vẫn quyết tâm cho em được đi học đại học. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên sau khi ra trường, em vẫn chưa tìm được việc làm phù hợp.

“Sau khi tìm hiểu và đến với Ngày việc làm năm 2022, em đã tìm được công việc phù hợp với mình tại Đài Loan (Trung Quốc) là trồng hoa lan trong nhà kính với mức lương khoảng 20 triệu, do Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thương mại hợp tác nhân lực quốc tế Việt Nam VINAINCOMEX giới thiệu. Em cũng đã được Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Kon Tum tư vấn cụ thể về điều kiện, tiêu chuẩn, công việc cũng như thủ tục để xuất cảnh. Hiện, em đang hoàn tất các thủ tục để vào Công ty học giáo dục định hướng và chờ ngày xuất cảnh”, em Y Thơm phấn khởi nói.

Theo ông Nguyễn Trung Thuận, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum, hậu COVID-19, toàn tỉnh có khoảng 6.200 người lao động có nhu cầu tìm việc làm. Ngay từ những tháng đầu năm 2022, Sở đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm chủ động phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động tập huấn, tư vấn giới thiệu việc làm, phiên giao dịch việc để người lao động nắm bắt thông tin việc làm. Qua đó, trong 4 tháng đầu năm, giúp cho trên 300 người lao động có được việc làm ổn định.

“Ngày việc làm có ý nghĩa rất quan trọng, nhất là trong bối cảnh đất nước ta vừa trải qua hai năm khó khăn do đại dịch COVID-19. Qua chương trình, người lao động sẽ chủ động tìm kiếm, lựa chọn được việc làm phù hợp với năng lực của bản thân; góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp ở nông thôn thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong quá trình kết nối việc làm, chúng tôi cũng yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt chế độ, chính sách cho người lao động theo Luật Lao động, nếu như có phản ánh không tốt, Sở sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan chấn chỉnh, bảo vệ tối đa quyền lợi của người lao động”, ông Nguyễn Trung Thuận nhấn mạnh.

Dư Toán

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm