Kon Tum tặng thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn

Kon Tum tặng thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn
Công ty Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam đã tặng 1.418 thẻ Bảo hiểm y tế cho người cận nghèo của thành phố Kon Tum với tổng kinh phí gần 240 triệu đồng. Ngoài ra, một số người cận nghèo ở 3 tỉnh Nghệ An, Cà Mau và Lâm Đồng cũng được Công ty Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam hỗ trợ mua thẻ Bảo hiểm y tế trong năm 2018 với tổng số 8.149 thẻ, tổng kinh phí gần 1,4 tỷ đồng.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp, Hanwha Life Việt Nam thực hiện dự án có ý nghĩa này. Trước đó, đã có 37.528 thẻ, 30 căn nhà và 360 phần quà đã được Hanwha Life Việt Nam tặng người nghèo ở các tỉnh, thành phố.

Những năm qua, tỉnh Kon Tum đã nỗ lực cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho người nghèo, cận nghèo và các đối tượng khác theo quy định. Đến cuối năm 2017, toàn tỉnh còn 26.164 hộ nghèo (chiếm 20,3% dân số toàn tỉnh), 8.388 hộ cận nghèo (chiếm 6,51% dân số toàn tỉnh) và hàng chục ngàn đối tượng khác cần được hỗ trợ.

Sở Y tế Đắk Nông vừa tổ chức đêm nhạc từ thiện với chủ đề “Đêm nhạc Blouse trắng” nhằm kêu gọi các tấm lòng hảo tâm  hỗ trợ suất ăn cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh.

Theo Ban tổ chức, đến nay, tại Đắk Nông đã có 5 bệnh viện thành lập được bếp ăn tình thương. Những bếp ăn này hằng năm cung cấp miễn phí gần 50.000 suất ăn cho các bệnh nhân nghèo điều trị tại các bệnh viện. Toàn bộ số tiền ủng hộ trong các đêm nhạc Blue trắng tại Đắk Nông được  chuyển vào các bếp ăn tại bệnh viện này tăng thêm suất ăn cho các bệnh nhân.

Kết thúc đêm nhạc, các nhà hảo tâm đã ủng hộ trên 800 triệu đồng và 1,2 tấn gạo cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh Đắk Nông.
TTN

Có thể bạn quan tâm