Kon Tum ổn định cuộc sống cho người dân sau bão lũ

Kon Tum ổn định cuộc sống cho người dân sau bão lũ
Các lực lượng chức năng giúp dân ổn định cuộc sống. Ảnh: Cao Nguyên - TTXVN
Các lực lượng chức năng giúp dân ổn định cuộc sống.
Ảnh: Cao Nguyên - TTXVN

Đến nay, huyện Tu Mơ Rông đã xây dựng được 26 căn nhà tạm bằng khung sắt, có diện tích 20m2/căn tại vị trí mới để người dân sinh sống; trong đó xã Tu Mơ Rông 14 căn; xã Tê Xăng 12 căn. Huyện Tu Mơ Rông cũng đã xuất kinh phí thực hiện hỗ trợ khẩn cấp 3,25 tấn gạo cho nhân dân 2 xã Tê Xăng và xã Tu.

Song song với việc ổn định cuộc sống cho người dân đến nơi an toàn, huyện Tu Mơ Rông cũng đã phân bổ kinh phí để khắc phục thiệt hại sau mưa lũ gây ra trong thời gian qua với tổng kinh phí 580 triệu đồng.

Ngoài ra, huyện cũng đã tạm ứng số tiền 35 triệu động từ kinh phí khắc phục thiệt hại do mưa, lũ gây ra để thực hiện di dời người dân.

Đặc biệt, huyện đã phân bổ kịp thời hơn 2 tỷ đồng từ nguồn kinh phí khắc phục thiệt hại sau mưa lũ để làm nhà tạm cho 21 hộ dân bị ảnh hưởng của xã Đăk Rơ Ông, mỗi hộ 20 triệu đồng; Hỗ trợ kéo điện lưới cho thôn Tu Thó, xã Tê Xăng; Hỗ trợ khắc phục tạm một số tuyến đường giao thông thiết yếu trên địa bàn các xã Tu Mơ Rông, Đăk Rơ Ông, Tê Xăng; Hỗ trợ khắc phục, sửa chữa nhỏ 2 công trình thủy lợi Đăk Ting, xã Đăk Rơ Ông và thủy lợi Đăk Viên, xã Tê Xăng.

Ngoài ra, từ nguồn ngân sách dự phòng cấp xã hơn 75 triệu đồng cũng đã được sử dụng để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng.

Trước đó, Thông tấn xã Việt Nam đã đưa tin, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, 4, trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum xuất hiện mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày gây thiệt hại nặng nề. Theo báo cáo của UBND huyện Tu Mơ Rông, mưa bão đã làm 205 căn bị sập, hư hỏng. Mưa lũ gây ra 4 điểm sạt lở nặng, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng trăm hộ dân.

Ngành giáo dục huyện Tu Mơ Rông cũng bị ảnh hưởng nặng nề khi có 7 trường bị sập, tốc mái, hư hỏng trang thiết bị dạy học.

Mưa lũ đã làm hơn 47 ha hoa màu bị hư hỏng từ 30-70%; hơn 370 con gia súc bị cuốn trôi; 15 công trình thủy lợi, 22 tuyến đường giao thông, 9 cầu- cống bị hư hỏng, sạt lở, cuốn trôi cùng nhiều trụ sở làm việc, nhà công vụ bị ảnh hưởng. Ước tính tổng thiệt hại gần 80 tỷ đồng.
Quang Thái

Có thể bạn quan tâm