Kon Tum hỗ trợ trên 24.700 hộ nghèo và cận nghèo đón Tết

Kon Tum hỗ trợ trên 24.700 hộ nghèo và cận nghèo đón Tết

Để người nghèo trên địa bàn tỉnh Kon Tum đón Tết Nguyên đán Quỹ Mão, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum đã hỗ trợ trên 15.900 hộ nghèo mỗi hộ 600.000 đồng và trên 8.800 hộ cận nghèo mỗi hộ 300.000 đồng. Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cũng thực hiện các chương trình an sinh xã hội, cùng chính quyền địa phương hỗ trợ người nghèo đón Tết cổ truyền.

Kon Tum hỗ trợ trên 24.700 hộ nghèo và cận nghèo đón Tết ảnh 1Đại diện Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) trao tặng quà của Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum cho người dân trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán 2023. Ảnh: Cao Nguyên - TTXVN

Cụ thể, nguồn kinh phí hỗ trợ Tết cho hộ nghèo trên (9,5 tỷ đồng), Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum chi từ ngân sách và nguồn tăng thu, tiết kiệm chi năm 2022. Nguồn kinh phí hỗ trợ Tết cho hộ cận nghèo (trên 2,6 tỷ đồng), Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các huyện, thành phố chủ động bố trí nguồn ngân sách, đồng thời phối hợp với các hội, đoàn thể, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh thông qua Quỹ Vì người nghèo cùng cấp để cân đối hỗ trợ. Đến nay, việc hỗ trợ đã hoàn tất.

Cùng với chính quyền địa phương, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum cũng thực hiện các chương trình an sinh xã hội dịp Tết.

Tại huyện hưởng chính sách 30a Tu Mơ Rông, Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum đã trao tặng quà Tết là 125 con lợn, hàng trăm thùng nước ngọt cho người dân 6 xã Măng Ri, Tê Xăng, Ngọk Lây, Ngọc Yêu, Đăk Na và Văn Xuôi.

Kon Tum hỗ trợ trên 24.700 hộ nghèo và cận nghèo đón Tết ảnh 2Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum tặng lợn cho người dân ở các xã Măng Ri, Tê Xăng, Ngọk Lây, Ngọc Yêu, Đăk Na và Văn Xuôi (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) nhân dịp Tết Nguyên đán 2023. Ảnh: Cao Nguyên - TTXVN

Ông Dương Đình Chung, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Măng Ri cho biết, bình quân mỗi làng trên địa bàn xã có 2 - 3 con lợn để người dân ăn Tết. Ngoài ra, khi người dân tham gia liên kết trồng sâm, ngoài tiền lương hàng tháng, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, công ty còn hỗ trợ lương thực, thực phẩm, quần áo bảo hộ lao động cho dân. Bên cạnh đó, để giúp dân có cuộc sống ổn định, vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên chính mảnh đất mình, người dân tham gia liên kết trồng sâm Ngọc Linh mỗi năm còn được công ty hỗ trợ mỗi hộ 100 cây sâm Ngọc Linh giống trị giá 30 triệu đồng để trồng. Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực, góp phần thay đổi nhận thức trong dân trong việc thoát nghèo và làm giàu chính đáng.

Trong khi đó, từ đầu tháng 1 đến 19/1, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Kon Tum cũng phối hợp cùng với chính quyền các địa phương tỉnh Kon Tum triển khai chương trình an sinh xã hội “Vietcombank chung tay vì người nghèo”. Qua đó, trao 1.000 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách với tổng giá trị 500 triệu đồng.

Kon Tum hỗ trợ trên 24.700 hộ nghèo và cận nghèo đón Tết ảnh 3 Đại diện Vietcombank Kon Tum trao quà cho người nghèo. Ảnh: Dư Toán – TTXVN.

Ông Lê Tấn Lân, Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Kon Tum cho biết, việc tổ chức chương trình từ thiện dịp Tết Nguyên đán là hoạt động thường xuyên của đơn vị, với mong muốn chung tay chia sẻ khó khăn cùng cộng đồng. Những phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tấm lòng của cán bộ, nhân viên chi nhánh gửi đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để họ đón Tết đủ đầy, yên vui.

Kon Tum là tỉnh còn nhiều khó khăn, đời sống người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều thiếu thốn. Các chương trình hỗ trợ bà con đón Tết của Ủy ban nhân dân tỉnh, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đã góp phần giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Nguyên đán đầm ấm hơn.

Dư Toán

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm