Kon Tum đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh vùng sâu vào năm học mới 2019-2020

Kon Tum đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh vùng sâu vào năm học mới 2019-2020
Tu Mơ Rông là một trong những huyện nghèo nhất của tỉnh Kon Tum. Bước vào năm học mới 2019- 2020, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã và đang nỗ lực khắc phục khó khăn chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho ngày khai trường và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Năm học mới 2019-2020, toàn huyện Tu Mơ Rông có 34 trường, trong đó có 11 trường Mầm non, 11 trường Tiểu học và 12 trường Trung học cơ sở với khoảng 7700 học sinh từ bậc mầm non đến trung học cơ sở được chia thành 345 lớp ở cả 3 bậc học.

Để chuẩn bị cho năm học mới, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện đã tham mưu Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo các xã tuyên truyền  vận động nhân dân cùng các trường chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất để đảm bảo an toàn cho học sinh chuẩn bị đến trường. Theo đó, ngành Giáo dục và đào tạo huyện Tu Mơ Rông đã đầu tư sửa chữa 6 phòng học, làm mới 66 công trình vệ sinh và 52 công trình nước sinh hoạt cho các điểm trường trên địa bàn huyện với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng.

Ngoài ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng bố trí hàng tỷ đồng tăng cường cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học và mua sắm trang bị hệ thống nước sạch phục vụ năm học mới… Vì vậy, đến nay toàn huyện có tổng số gần 500 phòng học kiên cố, 153 nhà công vụ, 65 nhà bán trú, 80 công trình vệ sinh cố định, 15 giếng khoan, 36 giếng đào, 27 công trình nước chảy... Ông A Hơn, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết: Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng huyện cũng cố gắng ưu tiên bố trí 3 tỷ đồng tập trung xây dựng nhà vệ sinh, xây dựng công trình nước sinh hoạt phục vụ việc dạy và học trong năm học mới 2019-2020.

Bên cạnh công tác đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, công tác huy động học sinh ra lớp; tổ chức bồi dưỡng kiến thức cho học sinh ở tất cả các cấp học cũng được ngành giáo dục huyện Tu Mơ Rông đặc biệt quan tâm. Đến nay, tất cả các cấp học từ Mầm non đến Trung học cơ sở, các trường đã tập trung huy động học sinh ra lớp, vệ sinh trường lớp và ôn tập củng cố kiến thức đầu năm học.

Ông An Văn Sáu, Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Tu Mơ Rông cho biết: Để chuẩn bị cho năm học mới, Phòng đã chỉ đạo các trường phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền; phối hợp cùng mặt trận và các đoàn thể xã triển khai đến từng thôn làng, vận động nhân dân đưa con em ra lớp. Cùng với đó, Phòng vận động nhân dân cùng tham gia làm nhà bán trú, hỗ trợ dựng nhà vệ sinh và tham gia ngày công dọn dẹp vệ sinh trường học, chuẩn bị khai giảng và phục vụ công tác bán trú. Ngoài ra, Phòng cũng vận động ủng hộ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ quần áo, sách vở cho học sinh nghèo, học sinh không thuộc diện hỗ trợ của Nhà nước để các em yên tâm học tập.

Năm học mới 2019- 2020 đang đến gần, theo báo cáo của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Kon Tum, công tác chuẩn bị cho năm học mới trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo các yêu cầu tối thiểu cho công tác dạy và học. Năm học 2019- 2020, tỉnh Kon Tum có 538 cơ sở giáo dục, đào tạo, với 157.900 học sinh tại tất cả các bậc học, tăng khoảng 3.000 học sinh so với năm trước. Trong đó, học sinh dân tộc thiểu số là hơn 90.000 em. Để chuẩn bị năm học mới, Kon Tum đã đưa vào sử dụng 3 trường học mới; đồng thời nâng cấp cơ sở vật chất các trường học còn lại; đầu tư xây mới 128 phòng học, trong đó đã xóa được 36 phòng học tạm, cũng như mua sắm trang thiết bị phục vụ học tập... với tổng kinh phí hơn 187 tỷ đồng.
Quang Thái

Có thể bạn quan tâm