Kon Tum công nhận thêm 39 sản phẩm OCOP

Kon Tum công nhận thêm 39 sản phẩm OCOP

Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum vừa có văn bản số 74/UBND-NNTN về việc thông báo kết quả đánh giá, phân hạng cho sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2021, công nhận thêm 39 sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Trong đó, có 6 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao và 33 sản phẩm đạt 3 sao.

Cụ thể, trong số 6 sản phẩm mới được công nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh của Kon Tum, có 3 sản phẩm của Công ty Cổ phần Vingin là Rượu sâm Ngọc Linh K5 (nhãn xanh), Rượu sâm Ngọc Linh K5 (nhãn vàng) và thực phẩm bổ sung K5 sâm Ngọc Linh mật ong. 3 sản phẩm còn lại là Cà phê sữa thượng hạng, Cà phê sầu riêng và Tinh coffee của Hợp tác xã sản xuất, nông nghiệp và thương mại Sáu Nhung.

Cùng đó, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kon Tum cũng nâng hạng từ 3 sao lên 4 sao cho 3 sản phẩm Cà phê bột nguyên chất COFFEE Đăk Mar, Cà phê hạt nguyên chất COFFEE Đăk Mar và Cà phê đặc biệt Sáu Nhung.

Các sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao chủ yếu là các sản phẩm từ nông nghiệp, thế mạnh của địa phương như cà phê, sâm dây, mắc ca, trà gạo lứt,…

Theo Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kon Tum, dù các sản phẩm OCOP có chất lượng tốt, song vẫn bộc lộ một số hạn chế như chưa chú trọng đến mẫu mã bao bì, nhãn mác; tên của nhiều sản phẩm còn chung chung dễ gây nhầm lẫn, chưa thể hiện được đặc trưng riêng của cơ sở, địa phương; câu chuyện sản phẩm chưa được chú trọng, chưa gắn với ý tưởng và thế mạnh của sản phẩm.

Ngoài ra, các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm của một số cơ sở còn hạn chế, thị trường tiêu thụ chưa nhiều; một số chủ thể chưa chú trọng đến việc lập hồ sơ sản phẩm tham gia đánh giá dẫn đến hồ sơ minh chứng còn thiếu, trình tự sắp xếp chưa khoa học…

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kon Tum đề nghị, các chủ thể có sản phẩm OCOP được đánh giá phân hạng cấp tỉnh năm 2021 cần tiếp tục nâng cấp, chuẩn hóa sản phẩm đối với các nội dung còn hạn chế để tiếp tục đăng ký thi nâng hạng sản phẩm đạt tiêu chí sản phẩm OCOP tỉnh, quốc gia theo đúng quy định.

Hiện, toàn tỉnh Kon Tum có 148 sản phẩm OCOP từ 3 sao cấp tỉnh trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm OCOP 5 sao, 6 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 14 sản phẩm 4 sao và 127 sản phẩm 3 sao.

Dư Toán

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm