Kon Tum biểu dương người khuyết tật tiêu biểu

Tặng Giấy khen cho người khuyết tật tiêu biểu. Ảnh: baokontum.com.vn
Tặng Giấy khen cho người khuyết tật tiêu biểu. Ảnh: baokontum.com.vn

Sáng 15/4, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị biểu dương người khuyết tật vươn lên hòa nhập cộng đồng và nhà tài trợ tiêu biểu lần thứ VI năm 2021.

Tại hội nghị, 18 cá nhân trong tổng số 100 người khuyết tật tham dự được Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh tặng giấy khen vì đã vượt lên số phận, hòa nhập cộng đồng. Ngay tại Hội nghị, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã quyên góp, ủng hộ tổng số tiền gần 400 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ trẻ em và người khuyết tật nghèo.

Kon Tum biểu dương người khuyết tật tiêu biểu ảnh 1Tặng Giấy khen cho người khuyết tật tiêu biểu. Ảnh: baokontum.com.vn

Bà Y Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum biểu dương và đánh giá cao nghị lực của 100 người khuyết tật tiêu biểu dự Hội nghị. Họ đã vượt qua nhiều khó khăn, vươn lên làm chủ cuộc sống, trở thành những thành viên tích cực trong xã hội, là niềm tự hào của gia đình, của quê hương, đất nước. Đặc biệt, các cháu khuyết tật, mồ côi đã tự tin vào hoài bão, ước mơ, biết vượt qua nghịch cảnh, chăm ngoan, gương mẫu trong học tập.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum trân trọng ghi nhận và cảm ơn những tấm lòng cao quý, trách nhiệm xã hội cao cả của các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh đã luôn dành tình cảm, sự hỗ trợ, giúp đỡ cho người khuyết tật, người nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là những nghĩa cử cao đẹp, kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân" của dân tộc.

Kon Tum biểu dương người khuyết tật tiêu biểu ảnh 2Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc trao tặng hoa cho các nhà bảo trợ tiêu biểu. Ảnh: baokontum.com.vn

Bà Y Ngọc nhấn mạnh: Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh cần phát huy kết quả đã đạt được; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên tuyên, nâng cao năng lực, kỹ năng sống cho người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, giúp họ tự tin hòa nhập cộng đồng; tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ để duy trì nguồn Quỹ hỗ trợ trẻ em và người khuyết tật nghèo; tổ chức trợ giúp kịp thời cho người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống và hòa nhập cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng tỉnh Kon Tum giàu đẹp, văn minh...

Theo thống kê, tỉnh Kon Tum hiện có trên 6.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, gần 30.000 trẻ em thuộc diện hộ nghèo và hơn 6.200 người khuyết tật. Năm 2020, dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và thiên tai song Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh Kon Tum đã nhận được sự ủng hộ tích cực của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm. Qua đó, đã vận động ủng hộ được được gần 2,4 tỷ đồng cho Quỹ Vì trẻ em và người khuyết tật nghèo để giúp đỡ cho hơn 10.000 trẻ em, người khuyết tật và người nghèo của tỉnh.

Cao Nguyên

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm