Kon Tum: Ba người ở huyện Kon Rẫy bị ngộ độc sau khi ăn thịt chuột, uống rượu

Kon Tum: Ba người ở huyện Kon Rẫy bị ngộ độc sau khi ăn thịt chuột, uống rượu

Ngày 8/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đang tích cực điều trị cho 3 bệnh nhân ngộ độc do độc tố Botulinum gây ra. Các bệnh nhân là A Gen (17 tuổi, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy); A Kiên (34 tuổi) và chị Y Kanh (25 tuổi) đều trú tại xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy.

Theo người nhà bệnh nhân, ngày 4/12, A Gen cùng A Kiên trong lúc đi làm rẫy đã bắt được 10 con chuột. Sau đó, cả hai làm thịt chuột, nấu lên, chỉ cho gia vị thông thường và ăn, uống rượu cùng chị Y Kanh.

Sau khi ăn uống, cả ba cùng xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn kèm đau đầu, chóng mặt, mệt nhiều, da môi nhợt, khó thở, phổi thông khí kém, suy hô hấp và được nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy, sau đó được chuyển đến theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tích cực điều trị cho các bệnh nhân và tiến hành lấy hai mẫu rượu trắng mà các bệnh nhân đã uống để gửi kiểm nghiệm; đối với mẫu thức ăn là thịt chuột đã hết nên không thể kiểm nghiệm. Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã phối hợp với đoàn công tác Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên điều tra, truy tìm nguyên nhân gây ra ngộ độc.

Qua chẩn đoán sơ bộ, ngành Y tế tỉnh Kon Tum cho biết các bệnh nhân bị ngộ độc do độc tố Botulinum gây ra.

Bác sỹ Võ Văn Thiện, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, bệnh viện đang tích cực cấp cứu và điều trị cho 3 bệnh nhân; đồng thời, tiếp tục điều tra, xác định rõ nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc. Đơn vị cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số về an toàn vệ sinh thực phẩm, vận động người dân thực hiện ăn chín, uống sôi và cẩn thận trong khâu chế biến, bảo quản thức ăn.

Khoa Chương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm