Kịp thời khống chế hai vụ cháy lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, ngọn lửa bùng phát dữ dội tại quán nhậu hải sản Mạnh Ký (địa chỉ số 528, đường Phạm Văn Đồng, phường 13, quận Bình Thạnh).

Lúc này trong quán có 3 người đã kịp thời chạy ra ngoài. Người dân xung quanh hô hoán và dùng bình chữa cháy tại chỗ để dập lửa nhưng bất thành.

Bên trong ngôi nhà trên có nhiều vật liệu dễ cháy như bàn ghế gỗ, cồn, bình gas nên ngọn lửa nhanh chóng bùng lên dữ dội, có khả năng cháy lan sang các ngôi nhà liền kề.     

Nhận được tin báo, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận Bình Thạnh đã điều 5 xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường dập lửa.

Đến hơn 12 giờ cùng ngày, ngọn lửa đã được khống chế. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, tuy nhiên nhiều tài sản bên trong quán nhậu đã bị thiêu rụi, một ngôi nhà nằm kế bên cũng bị cháy lan sang.

Nguyên nhân ban đầu có khả năng là do một người trong lúc hàn xì, sửa chữa bên trong quán hải sản trên đã vô ý để tia lửa điện bắt trúng vật dụng dễ cháy, gây cháy lớn.  

Trước đó, sáng cùng ngày, một vụ cháy xảy ra tại căn phòng ở tầng 3 của khách sạn Ruby (hẻm 965 đường Quang Trung, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh), khiến những người bên trong vội vàng tháo chạy.

Nhận được tin báo, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận Gò Vấp đã nhanh chóng có mặt tổ chức chữa cháy.

Phát hiện 4 người còn kẹt bên trong, các chiến sỹ phòng cháy chữa cháy đã tiếp cận, hướng dẫn 4 người lên sân thượng sau đó đưa xuống đất an toàn.

Nguyên nhân ban đầu của vụ hỏa hoạn được xác định là do chập điện./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm