Kính râm làm từ bã cà phê

Kính râm làm từ bã cà phê
Với tham vọng làm ra loại kính râm vừa thời thượng lại vừa thân thiện với môi trường, CEO của OCHIS Maksym Havrylenko đã trăn trở với nhiều ý tưởng làm kính mắt từ các loại thảo dược như bạc hà, mùi tây và bạch đậu khấu trước khi tìm đúng loại nguyên liệu tự nhiên là bã cà phê.

Trên thực tế, các ngành sản xuất xanh đã tìm đến bã cà phê để chế tạo nhiều sản phẩm như nội thất, cốc, mực in và nhiên liệu sinh học. Tuy nhiên, CEO Havrylenko là người tiên phong trong việc sử dụng nguyên liệu này để làm ra kính râm. Sản phẩm của OCHIS cho người dùng thưởng thức hương vị cà phê rang xay nồng nàn từ chính chiếc kính của mình.

CEO giàu tính sáng tạo của OCHIS cho biết lý do thứ nhất khiến ông chọn bã cà phê làm nguyên liệu là vì màu đen của cà phê là màu cơ bản của các loại kính râm. Thứ hai, bã cà phê có thể được tìm thấy ở khắp nơi trên thế giới với khối lượng lên tới hàng triệu tấn. Trước khi có được một thành phẩm "hoàn hảo" là chiếc kính râm OCHIS COFFEE trị giá khoảng 78 tới 89 USD, CEO Havrylenko đã phải bỏ đi khoảng 300 mẫu sản phẩm không thành công. Điểm cộng chính của loại kính thân thiện với môi trường này là kính được làm bằng bã cà phê và dùng keo gắn là dầu thực vật nên nếu bị vứt bỏ, kính sẽ phân hủy thành phân bón hữu cơ cho đất sau 10 năm.

Ngay từ khi được giới thiệu tại sàn gọi vốn Kickstarter, OCHIS COFFEE đã thu hút lượng vốn đầu tư trị giá 13.000 USD, vượt mục tiêu đề ra là 10.000 USD và đặc biệt thu hút với các khách hàng đến từ Mỹ, Tây Âu, Nhật Bản và Australia. Chỉ có khoảng 10% khách hàng của Havrylenko là người Ukraine. Theo CEO Havrylenko, mục tiêu hàng đầu của OCHIS là quảng bá tại Ukraine và trên toàn thế giới về ý tưởng sản xuất các sản phẩm sạch và phân hủy tự nhiên.
Lê Ánh
TTXVN

Có thể bạn quan tâm