Ông Nguyễn Văn Vinh làm giàu từ nuôi cá lóc sộp và quất quả vàng chơi Tết

Ông Nguyễn Văn Vinh làm giàu từ nuôi cá lóc sộp và quất quả vàng chơi Tết
Ông Nguyễn Văn Vinh đang bắt cá lóc sộp của trại nhà mình. Ảnh: danviet.vn
Ông Nguyễn Văn Vinh đang bắt cá lóc sộp của trại nhà mình. Ảnh: danviet.vn

Trước đây khi chưa “bén duyên” với con cá lóc sộp và cây quất, ông Vinh từng làm nhiều nghề, trồng nhiều loại cây, con nhưng không có hiệu quả kinh tế cao. Mỗi dịp cuối năm, vợ chồng ông lại trăn trở với câu hỏi: “Trồng cây gì, nuôi con gì để bán Tết?”

Sau nhiều lần tìm hiểu, vợ chồng ông quyết định đưa con cá lóc sộp về nuôi thử nghiệm và kết quả ngoài sức mong đợi, dù mới đưa về nuôi nhưng con cá lóc sộp phát triển rất tốt.

Trò chuyện với phóng viên, ông Vinh cho biết, năm nay nhà ông nuôi gần 10.000 con cá lóc sộp và trồng khoảng hơn 200 gốc quất để bán Tết. Sau khi trừ hết chi phí, ông ước tính năm nay gia đình ông lãi gần 300 triệu đồng.

“Hiện gia đình tôi đang nuôi gần 10.000 con cá lóc sộp (hay còn gọi là cá chuối, cá quả) ước tính sản lượng đạt trên 7 tấn cá thịt thương phẩm và chuẩn bị sẵn sàng chờ khách đến mua hàng về ăn Tết" - ông Vinh nói.

Cá lóc sộp (hay còn gọi là cá chuối, cá quả) có thịt chắc, thơm ngon, giàu dinh dưỡng... và được coi là đặc sản. Ảnh: danviet.vn
Cá lóc sộp (hay còn gọi là cá chuối, cá quả) có thịt chắc, thơm ngon, giàu dinh dưỡng... và được coi là đặc sản. Ảnh: danviet.vn

Ông Nguyễn Văn Vinh tâm sự, hơn chục năm nuôi cá nhưng chưa năm nào giá cá cao và ổn định như năm nay. Đặc biệt, năm nay nhu cầu tiêu thụ của loại cá lóc sộp tăng mạnh khiến gia đình ông không có đủ hàng để  bán và ông phải đi lặn lội đi đặt thêm cá ở các trang trại khác về đáp ứng số lượng đơn hàng cho khách.

Lý giải về nhu cầu về cá lóc sộp tăng mạnh dịp cận Tết, ông Vinh cho hay, cuối năm là khoảng thời gian hay diễn ra các cuộc liên hoan, tổng kết hay là dịp anh em bạn bè gặp nhau, nhu cầu về thực phẩm tăng cũng tăng lên nhất là đối với cá lóc. Mặt khác cá lóc sộp có thịt chắc và thơm ngon hơn cá lóc bông rất nhiều mà giá cả lại phải chăng nên được nhiều người lựa chọn.

Nhờ nuôi cá lóc sộp bán Tết mà gia đình ông Vinh có nguồn thu nhập lên tới hàng trăm triệu mỗi năm. Ảnh: danviet.vn
Nhờ nuôi cá lóc sộp bán Tết mà gia đình ông Vinh có nguồn thu nhập lên tới hàng trăm triệu mỗi năm. Ảnh: danviet.vn

“Do sản phẩm cá lóc sộp tại trại của tôi được nuôi theo quy trình sạch, khép kín, đáng chú ý là nguồn thức ăn cho cá chủ yếu từ các con cá con nhỏ được thu mua và tự đánh bắt ở sông, biển đưa về.

Đặc biệt hơn là nguồn nước nuôi sạch được lấy từ nước giếng khơi giúp cho cá có thịt rất thơm, ngon được khách hàng ở các tỉnh lân cận rất ưa chuộng” ông Vinh chia sẻ.

Vườn quất sai trĩu quả của gia đình ông Vinh, phần lớn đã có khách đặt mua. Ảnh: danviet.vn
Vườn quất sai trĩu quả của gia đình ông Vinh, phần lớn đã có khách đặt mua. 
Ảnh: danviet.vn

Chỉ tay vào vườn quất  xanh mơn mởn và sai trĩu quả vàng ruộm, ông Vinh vui vẻ nói, phần lớn số quất trong vườn đã có người đặt mua. Mà người đặt mua thì toàn là khách đến mua cá, thấy vườn quất đẹp là họ ra xem ưng cây nào là trả tiền luôn xong gần Tết họ xuống đánh về.

“Lý do tôi nuôi cá lóc kết hợp với trồng quất là vậy, cứ bán được cá là sẽ bán được quất. Nhờ vậy mà chẳng năm nào gia đình tôi phải trở quất đi ra phố bán, cũng như sợ ế như các vườn khác” ông Vinh tiết lộ.
 Theo danviet.vn

Có thể bạn quan tâm