Kiên Giang nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về an toàn thực phẩm

Kiên Giang nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về an toàn thực phẩm
Kiên Giang tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động an toàn thực phẩm” năm 2017. Ảnh: vfa.gov.vn
Kiên Giang tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động an toàn thực phẩm” năm 2017. Ảnh: vfa.gov.vn

Ông Nguyễn Văn Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kiên Giang cho biết: Trong Tháng hành động, tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng về an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, ngành chức năng của tỉnh tổ chức thanh tra, kiểm tra trên diện rộng các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, cơ quan chức năng của tỉnh tuyên truyền, vận động các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn cam kết chấp hành tốt việc áp dụng sản xuất, chế biến nông sản, hải sản sạch; thực hiện đúng quy định về công bố chất lượng sản phẩm; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối với nguyên liệu và thực phẩm... 

Theo ông Nguyễn Văn Hải, Hiện nay, người trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất rượu vẫn sử dụng hóa chất, chất cấm, thuốc bảo vệ thực vật có độ ngộ độc cao, thuốc ngoài danh mục được phép sử dụng để phun trừ các loại sâu bệnh trên rau quả... Vì vậy, khi phát hiện các dấu hiệu vi phạm, người dân cần thông báo cho đơn vị chức năng để kịp thời xử lý. 

Ngành Y tế kêu gọi các cấp chính quyền, đoàn thể nhân dân nâng cao ý thức, có hành động thiết thực, mạnh mẽ trong hoạt động tuyên truyền đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, lập lại kỷ cương trong sản xuất kinh doanh thực phẩm, từng bước tạo lòng tin cho người tiêu dùng; đồng thời phòng ngừa, hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. 

Năm 2016 và quý I/2017, các đoàn thanh tra liên ngành của tỉnh đã kiểm tra gần 24.000 cơ sở, trong đó số cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm là 3.700 cơ sở. Lực lượng chức năng đã phạt tiền 312 cơ sở; tiêu hủy 1.357 kg thực phẩm các loại...Các vi phạm chủ yếu như kinh doanh thực phẩm chứa hóa chất ngoài doanh mục cho phép, quá hạn sử dụng và không rõ nguồn gốc xuất xứ...
Lê Sen

Có thể bạn quan tâm