Kiên Giang kích cầu du lịch nội địa kết hợp thực hiện phòng, chống dịch COVID-19

Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, 11 tháng của năm 2020, tỉnh Kiên Giang đón gần 5 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch; giảm khoảng 39% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 53% kế hoạch năm; trong đó, khách quốc tế khoảng 171.850 lượt người. Tổng thu du dịch vụ du lịch ước đạt 7.333 tỷ đồng, giảm hơn 57% so với cùng kỳ năm 2019.

Kien Giang kich cau du lich noi dia ket hop thuc hien phong, chong dich COVID-19 hinh anh 1Khách tham quan du lịch tại cảng biển quốc tế An Thới-Phú Quốc. Ảnh: Lê Sen-TTXVN

Ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết: Tỉnh đang triển khai thực hiện kế hoạch kích cầu du lịch nội địa kết hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho du khách đến với Kiên Giang. Các doanh nghiệp du lịch thực hiện kích cầu du lịch trở lại gắn với chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, khuyến mãi, ưu đãi các dịch vụ để thu hút du khách.

Tỉnh Kiên Giang chủ động phối hợp với Tổng cục Du lịch thực hiện chương trình truyền thông kích cầu du lịch Phú Quốc với chủ đề “Chạm vào nguyên sơ”; tham gia các sự kiện, chương trình trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế 2020 tại thành phố Hà Nội. Tỉnh tiếp tục duy trì và phát huy các mối quan hệ với các tỉnh, thành phố có thỏa thuận ký kết là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và vùng Đồng bằng sông Cửu Long; tham gia triển lãm “Du lịch qua các miền Di sản văn hóa Việt Nam năm 2020” tại Hà Nội, giới thiệu quảng bá tiềm năng, tài nguyên và sản phẩm du lịch của tỉnh đến du khách, từng bước phục hồi, phát triển du lịch trong thời kỳ hậu COVID-19.

Trên lĩnh vực đầu tư hạ tầng kỹ thuật phục vụ phát triển du lịch, tỉnh Kiên Giang triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Khu di tích lịch sử, thắng cảnh núi Mo So, huyện Kiên Lương và hồ Hoa Mai, huyện U Minh Thượng. Thực hiện dự án Hệ thống trang thông tin điện tử (website) tích hợp video thực tế ảo quảng bá hình ảnh du lịch, hệ thống mua vé trực tuyến, ứng dụng di động và các hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch Kiên Giang. Tỉnh Kiên Giang tiếp tục thực hiện các tiểu dự án thuộc dự án phát triển cơ sở hạ tầng du lịch Tiểu vùng sông Mê Công gồm: Cải thiện vệ sinh môi trường Khu du lịch Chùa Hang - Hòn Phụ Tử (Kiên Lương), nâng cấp hạ tầng di tích danh lam thắng cảnh Núi Đá Dựng (thành phố Hà Tiên)…

Hiện nay, khách du lịch nội địa đến tỉnh Kiên Giang trong xu hướng tăng, tháng 11/2020 đón gần 400.000 lượt khách, tăng 26% so với tháng 10, cho thấy du lịch Kiên Giang đang có dấu hiệu phục hồi khá tốt, nhất là địa bàn huyện Phú Quốc và thành phố Hà Tiên. Dự báo những tháng cuối năm 2020 và đầu năm 2021, du khách đến Kiên Giang tham quan, du lịch tiếp tục tăng mạnh trong dịp lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch mừng năm mới 2021 và đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tỉnh Kiên Giang chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị chức năng có liên quan và địa phương vùng du lịch trọng điểm tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch tích cực tham gia chương trình kích cầu du lịch, quảng bá, xúc tiến đến các thị trường tiềm năng, thị trường du lịch mới…; kích cầu du lịch đảm bảo an toàn cho du khách, cạnh tranh lành mạnh, gắn với quảng bá hình ảnh du lịch Kiên Giang. Các ngành hữu quan tập trung đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông, quảng bá điểm đến, xây dựng sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, thu hút du khách, hợp tác, liên kết xây dựng các tour du lịch mới, hấp dẫn để thu hút thêm nhiều du khách đến với Kiên Giang.

Lê Huy Hải

Tin liên quan

Tạo hình ảnh du lịch Kiên Giang thân thiện trong lòng du khách

Dịp nghỉ lễ năm nay, Kiên Giang chuẩn bị tốt mọi điều kiện cần thiết để phục vụ du khách, như an ninh trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo, nên đã tạo được hình ảnh du lịch Kiên Giang thân thiện trong lòng du khách. Nhờ đó 4 tháng đầu năm nay, Kiên Giang đón hơn 2,5 triệu lượt khách du lịch, đạt 36,5% kế hoạch, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.


Phát triển bền vững và hiệu quả du lịch Kiên Giang (Bài 2)

Xác định du lịch là thế mạnh trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, 5 năm qua (2013 - 2017), tỉnh Kiên Giang đã đầu tư mạnh để ngành du lịch khởi sắc ấn tượng, trở thành điểm sáng trên bản đồ Du lịch Việt Nam.


Phát triển bền vững và hiệu quả du lịch Kiên Giang (Bài 1)

Xác định du lịch là thế mạnh trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, 5 năm qua (2013 - 2017), tỉnh Kiên Giang đã đầu tư mạnh để ngành du lịch khởi sắc ấn tượng, trở thành điểm sáng trên bản đồ Du lịch Việt Nam.



Đề xuất