Kiên Giang: Hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khăn về nhà ở

Kiên Giang: Hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khăn về nhà ở

Năm 2022, Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang có kế hoạch hỗ trợ 57 “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động khó khăn về nhà ở. Đến nay, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao 20 căn nhà và số còn lại đang được hoàn thành, phấn đấu trao trước Tết Nguyên đán Qúy Mão năm 2023 để đoàn viên có nhà mới vui Xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Kiên Giang: Hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khăn về nhà ở ảnh 1Trao tặng nhà cho người nghèo. Ảnh : Lê Huy Hải - TTXVN

Những ngày cuối tháng 11, tại khu phố Minh Lạc, thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức trao “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Hữu Tánh, công đoàn cơ sở xã Vĩnh Hòa Phú thuộc Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành. Căn nhà được xây với tổng số tiền 100 triệu đồng, trong đó quỹ “Mái ấm công đoàn” hỗ trợ 40 triệu đồng, số tiền còn lại của gia đình và đồng nghiệp hỗ trợ.

Cùng trên địa bàn huyện Châu Thành, Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang trao “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Huỳnh Đạt Vân, công đoàn cơ sở xã Mong Thọ A, thuộc Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành. Tổng số tiền xây nhà là 190 triệu đồng, trong đó quỹ “Mái ấm công đoàn Kiên Giang” hỗ trợ 40 triệu đồng. Ông Huỳnh Đạt Vân bày tỏ, căn nhà của gia đình trước đây xuống cấp, hư hỏng, dễ bị đổ khi mưa to, gió lớn, dông lốc. Nhờ Công đoàn tỉnh, huyện, xã và đồng nghiệp, gia đình đã có được căn nhà khang trang.

Chương trình “Mái ấm công đoàn” được Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang thực hiện, duy trì và phát triển 10 năm qua, thiết thực chăm lo cho những đoàn viên, người lao động thu nhập thấp, khó khăn về nhà ở. Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang, từ năm 2013 đến nay, các cấp Công đoàn Kiên Giang đã vận động, hỗ trợ xây mới 789 và sửa chữa 275 “Mái ấm công đoàn”, với tổng số tiền hơn 33,5 tỷ đồng.

Trong hệ thống Công đoàn Kiên Giang hiện nay còn hàng trăm công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh khó khăn về nhà ở. Qua thực tế đề nghị của các cấp Công đoàn mỗi năm có 500 đoàn viên, người lao động rất cần hỗ trợ về nhà ở.

Ông Nguyễn Minh Dũng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang cho biết, hàng năm, Liên đoàn vận động, hỗ trợ xây mới, sửa chữa 90 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động hoàn cảnh khó khăn cải thiện về điều kiện nhà ở. Mỗi “Mái ấm công đoàn” mang một ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong đời sống xã hội; đồng thời góp phần nâng cao vai trò, uy tín của tổ chức Công đoàn, trong thực hiện quyền đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Lê Huy Hải

(TTXVN

Có thể bạn quan tâm