Kiên Giang: Đổi rác lấy quà trong "Ngày hội sống xanh"

Kiên Giang: Đổi rác lấy quà trong "Ngày hội sống xanh"

Ngày 4/6, tại thành phố Rạch Giá, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tỉnh đoàn Kiên Giang, UBND thành phố Rạch Giá và Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) tổ chức "Ngày hội sống xanh".

Kiên Giang: Đổi rác lấy quà trong "Ngày hội sống xanh" ảnh 1Nhiều người đến đổi rác thải lấy quà. Ảnh: Lê Sen - TTXVN

Tại Ngày hội, nhiều người mang vỏ nhựa, rác thải, đồ điện tử… đi đổi quà, tìm hiểu kiến thức bảo vệ môi trường, chống rác thải. Chương trình có nhiều hoạt động hướng tới bảo vệ môi trường, góp phần tuyên truyền lối sống thân thiện với môi trường, thay đổi thói quen gây ảnh hưởng xấu cộng đồng.

Ngày hội vào ngày nghỉ Chủ nhật đã thu hút nhiều người đến vui chơi, giao lưu, tìm hiểu kiến thức cũng như được tiếp cận các dịch vụ, sản phẩm thân thiện môi trường. Nhiều gia đình mang theo con nhỏ đến trải nghiệm các chương trình, như đổi vỏ nhựa, rác thải điện tử lấy quà... Sau khi kết thúc hoạt động, rác thải sẽ chuyển đến nhà máy tái chế.

"Ngày hội sống xanh" có nhiều gian hàng triển lãm, giới thiệu các chương trình, hoạt động hướng tới bảo vệ môi trường cùng các sản phẩm, công nghệ, dịch vụ thân thiện với môi trường, thu gom chất thải...

Kiên Giang: Đổi rác lấy quà trong "Ngày hội sống xanh" ảnh 2Nhiều gia đình đến trải nghiệm các chương trình, như đổi vỏ nhựa, rác thải điện tử lấy quà...  Ảnh: Lê Sen - TTXVN

Chị Trần Thị Huyền Trang (trú tại phường Rạch Sỏi, thành phố Rạch Giá) cho biết chị được nghỉ làm nên đã đưa hai con đến vui chơi, giúp trẻ em trải nghiệm, học hỏi thêm kiến thức giữ gìn môi trường, không xả rác bừa bãi.

Theo Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang Đoàn Hữu Thắng, qua "Ngày hội sống xanh" với mong muốn sẽ tiếp tục được chia sẻ, lan tỏa, phát huy tốt vai trò của cộng đồng dân cư trong các hoạt động bảo vệ môi trường. Thời gian tới, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân sẽ tiếp tục nhiệt tình chung tay giảm thiểu rác thải nhựa với những hành động thiết thực, hướng tới lối sống xanh hơn, thiết thực hơn; tăng cường tái chế, tái sử dụng; thúc đẩy xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.

Kiên Giang: Đổi rác lấy quà trong "Ngày hội sống xanh" ảnh 3Các đại biểu thực hiện nghi thức “phủ xanh” tán cây tại Ngày hội. Ảnh: Lê Sen - TTXVN

Bà Nguyễn Thị Diệu Thúy, Giám đốc Chương trình giảm rác nhựa, WWF-Việt Nam cho biết, nhân "Ngày hội sống xanh" tại Kiên Giang, WWF-Việt Nam hi vọng góp một phần công sức, tạo nên không chỉ một không gian cho tất cả các bên liên quan cùng giao lưu, học hỏi các thông tin về chính sách pháp luật, các mô hình quản lý, xử lý rác hiệu quả, mà còn là nơi để mỗi người có thể thực hành các giải pháp ô nhiễm nhựa, để từ đó, mỗi người sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn các thông điệp sống xanh.

Lê Sen

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm