Kiên Giang chăm lo Tết cho hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Kiên Giang chăm lo Tết cho hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Với phương châm "Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau", UBND tỉnh Kiên Giang đã có kế hoạch hỗ trợ quà tết cho hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Kiên Giang chăm lo Tết cho hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ảnh 1Đại tướng Lê Hồng Anh, nguyên Thường trực Ban Bí thư và Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Đỗ Thanh Bình (giữa) trao quà cho người nghèo trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Lê Sen - TTXVN

Theo đó, ngoài đối tượng hộ nghèo được hỗ trợ quà Tết, UBND tỉnh đề nghị các ngành, đoàn thể, địa phương vận động hỗ trợ theo địa chỉ của nhà tài trợ hoặc xem xét hỗ trợ các hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn: đảm bảo mỗi suất quà Tết cho hộ nghèo do ngân sách tỉnh hỗ trợ 500.000 đồng/hộ; thời gian từ ngày 1 - 20/1/2023.

Tỉnh cũng thăm hỏi và hỗ trợ tiền mặt cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang nằm viện điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi trong dịp Tết (dự kiến 40 em); tặng quà Tết cho trẻ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 15 huyện, thành phố và 6 ấp, khu phố; hỗ trợ tại cơ sở Mái ấm tình mẹ 4 triệu đồng để tổ chức Tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại đơn vị.

Kiên Giang chăm lo Tết cho hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ảnh 2Đại tướng Lê Hồng Anh, nguyên Thường trực Ban Bí thư, và ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch tập đoàn Phú Cường, trao bảng biểu trưng tặng cho người nghèo, người lao động, học sinh có hoàn cảnh khó khăn… trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Lê Sen - TTXVN

Các cấp, ngành, địa phương cùng các cấp Hội Chữ thập đỏ triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho hộ nghèo, khó khăn, người dễ bị tổn thương đón Tết đầy đủ, đầm ấm. Ông Lưu Kim Oai - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang cho biết, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Hội sẽ tổ chức "Tết nhân ái" với nhiều hoạt động và mô hình mới tùy theo thực tế từng địa phương như: tặng quà và chúc Tết, chợ Tết nhân ái; cửa hàng dịch vụ đón Tết phục vụ miễn phí chụp ảnh, cắt tóc, vẽ tranh, thiệp, viết chữ thư pháp, tổ chức cỗ Tết...; trò chơi dân gian theo văn hóa bản địa, giao lưu gói bánh tét, giao lưu văn nghệ giữa các nhóm trong cộng đồng. Đây là nét mới của phong trào nhằm góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết.

Để "Tết nhân ái" đến với mọi người, kết nối và lan tỏa hành động nhân ái trong cộng đồng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch, xin chủ trương tổ chức và phát động phong trào đến các cấp Hội. Đồng thời, hướng dẫn các cấp Hội xây dựng kế hoạch triển khai phong trào "Tết nhân ái" tại địa phương với hình thức phù hợp; gửi thư ngỏ đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh vận động ủng hộ nguồn lực cho chương trình Tết và các hoạt động.

Kiên Giang chăm lo Tết cho hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ảnh 3Nhóm thiện nguyện Bầu Bí trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng. Ảnh: Lê Sen - TTXVN

"Tết nhân ái" Xuân Quý Mão năm 2023 tại tỉnh Kiên Giang được tổ chức từ ngày 1 - 16/1; trong đó, cao điểm từ ngày 6 - 15/1. Các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh phấn đấu vận động ủng hộ và tặng 20.000 suất quà cho người nghèo, cận nghèo, các gia đình có người nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật hoặc bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch COVID-19… Tổng trị giá trong các hoạt động hơn hơn 8 tỷ đồng, trong đó mỗi suất quà trị giá từ 300.000 - 500.000 đồng.

Lê Sen

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm