Kiên Giang: Cấp phát gần 2.280 tấn gạo cho người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19

Kiên Giang tặng quà cho người dân vùng biên giới bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ảnh : TTXVN phát
Kiên Giang tặng quà cho người dân vùng biên giới bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ảnh : TTXVN phát

Từ 25/8 đến 25/9/2021, tỉnh Kiên Giang tiến hành cấp phát hơn 2.278 tấn gạo, chia làm hai đợt cho 151.878 người dân thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội gặp khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn.

Kiên Giang: Cấp phát gần 2.280 tấn gạo cho người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19 ảnh 1Kiên Giang tặng quà cho người dân vùng biên giới bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ảnh : TTXVN phát

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Kiên Giang Đặng Hồng Sơn cho biết, quá trình cấp phát gạo phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, đảm bảo đúng đối tượng theo quy định; đồng thời lượng chức năng theo dõi, giám sát công tác hỗ trợ gạo và báo cáo kết quả triển khai thực hiện về UBND tỉnh.

Việc cấp phát gạo được tiến hành trong hai đợt: đợt 1 diễn ra từ ngày 25/8 - 15/9/2021 với số lượng trên 1.849 tấn; đợt 2 được triển khai khi có quyết định cấp tiếp số gạo còn lại của Tổng cục Dự trữ nhà nước, với số lượng gần 429 tấn, dự kiến từ ngày 15 - 25/9/2021. Địa điểm giao, nhận gạo do UBND 15 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Kiên Giang chủ động lựa chọn, bố trí; Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Tây Nam Bộ giao một điểm tại mỗi huyện.

Ông Đặng Hồng Sơn cho biết, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là đầu mối bố trí lịch tiếp nhận và phân bổ gạo đúng số lượng về các địa phương. UBND các huyện, thành phố tổ chức cấp phát kịp thời cho người dân trong 2 - 3 ngày (kể cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật) kể từ ngày nhận được gạo hỗ trợ, đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc cấp phát gạo cho người dân trên địa bàn; tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực trong quá trình cấp phát gạo.

Gạo cấp phát cho người dân được Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Tây Nam Bộ giao đến trung tâm các huyện, thành phố. Kinh phí bốc xếp, vận chuyển gạo tới các xã, phường, thị trấn để cấp phát cho người dân do UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm thanh toán.

Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tân Hiệp Nguyễn Thị Tư cho biết, huyện đã tổng hợp số lượng người dân thuộc diện khó khăn theo từng ấp tại các xã, thị trấn, đảm bảo việc cấp phát gạo thuận tiện, đầy đủ số lượng, không bỏ sót bất kỳ ai, an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Tổ cấp phát gồm có đại diện UBND huyện, các đoàn thể, trưởng ấp sẽ đến tận nhà giao gạo cho người dân.

Sau khi hoàn thành cấp phát gạo, UBND các huyện, thành phố tổng hợp biên bản tiếp nhận gạo, báo cáo tình hình tiếp nhận, kết quả thực hiện kèm danh sách ký nhận gạo gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 28/9/2021 để Sở tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính và Cục Dự trữ nhà nước khu vực Tây Nam Bộ.

Hồng Đạt

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm