Kiên Giang cần sớm đưa vào sử dụng phòng học mới cho học sinh vùng sâu Tân Thuận

Kiên Giang cần sớm đưa vào sử dụng phòng học mới cho học sinh vùng sâu Tân Thuận
Thầy Trần Văn Mến, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Tân Thuận 1 cho biết, năm học 2019 - 2020, nhà trường có 442 học sinh ở hai cấp học, trong đó cấp Tiểu học 280 học sinh và Trung học cơ sở 162 học sinh.

Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Tân Thuận 1 xây dựng từ năm 1990, nhiều phòng học đã xuống cấp. Tỉnh Kiên Giang đầu tư xây dựng mới cho trường thêm 6 phòng học với tổng kinh phí lên đến 3,5 tỷ đồng và hoàn thành vào tháng 6/2019. Thế nhưng, thay vì được đưa vào sử dụng ngay từ đầu năm học mới, bà Vũ Thị Niêm, nguyên Hiệu trưởng trường (có quyết định nghỉ hưu kể từ ngày 1/9/2019) không cho phá dỡ phòng học cũ ngay trước lối đi vào dãy phòng học mới. Lý do bà Niêm đưa ra là chi phí sửa chữa các phòng học cũ không rõ ràng và hiện nay vẫn còn nợ 74 triệu đồng.

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thuận, bà Vũ Thị Niêm yêu cầu giữ nguyên hiện trạng dãy phòng học cũ để làm rõ quá trình sửa chữa. Ông Huỳnh Minh Tâm, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thuận cho biết, trước mắt đơn vị làm tờ trình đề nghị UBND huyện chỉ đạo sớm tháo dỡ các phòng học xuống cấp ngay trước lối đi vào các phòng học mới, để đảm bảo công tác dạy và học của nhà trường, còn việc đúng, sai sẽ tiếp tục làm rõ để trả lời cho bà Niêm.

Cũng theo ông Huỳnh Minh Tâm, huyện sẽ sáp nhập các điểm lẻ về điểm chính để công tác dạy và học ngày một tốt hơn. Riêng ở địa bàn xã Tân Thuận, năm học 2019 - 2020, sẽ sáp nhập Trường Trung học cơ sở Tân Thuận 2 ở điểm 4.000 Kênh 2 với hơn 180 em học sinh về Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Tân Thuận 1. Vì vậy, cần giải quyết dứt điểm càng sớm càng tốt cơ sở vật chất của Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Tân Thuận 1.

Thầy Trần Văn Mến, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Tân Thuận 1 cho biết, do 3 phòng học cũ xuống cấp sắp đổ nằm ngay sát phía trước các phòng xây mới nên chưa xây được bậc tam cấp đi lên các phòng học mới này. Các phòng học mới đã trang bị đầy đủ các trang thiết bị dạy và học. Nếu 6 phòng mới được đưa vào sử dụng sẽ đủ cho tất cả học sinh nhà trường học buổi sáng, đồng thời củng cố kiến thức cho học sinh yếu kém vào buổi chiều. Nhà trường đã tổ chức họp toàn thể cán bộ, giáo viên và phụ huynh; hầu hết mọi người mong muốn các phòng học mới sớm được đưa vào sử dụng.
Lê Sen

Có thể bạn quan tâm