Khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong vụ bạo hành trẻ em ở cơ sở giáo dục tư thục Sơn Ca

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong vụ bạo hành trẻ em ở cơ sở giáo dục tư thục Sơn Ca

Hai cô giáo bị khởi tố gồm: Lê Thị Hoài Linh, 22 tuổi, trú tại phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới và Nguyễn Tú Anh, 22 tuổi, trú tại thị trấn nông trường Việt - Trung, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. 

Đối tượng Lê Thị Hoài Linh. Ảnh: Mạnh Thành- TTXVN
Đối tượng Lê Thị Hoài Linh. Ảnh: Mạnh Thành- TTXVN

Quá trình điều tra, xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đồng Hới nhận thấy có đủ cơ sở xác định Lê Thị Hoài Linh và Nguyễn Tú Anh trong thời gian chăm sóc trẻ ở cơ sở mầm non tư thục Sơn Ca, đã có hành vi đối xử tàn nhẫn với cháu Cù Hoàng Phi L, sinh năm 2014, con anh Cù Hoàng Th và chị Đinh Thị Thúy H, trú ở phường Hải Thành, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. 

Như TTXVN đã đưa tin, ngày 30/9/2015, chị Đinh Thị Thúy H gửi con là cháu Cù Hoàng Phi L ở cơ sở giáo dục mầm non tư thục Sơn Ca. Khi đón con về, chị H thấy con khóc nhiều và phát hiện thấy con có một số vết thâm ở chân và bả vai. Ngày 5/10, chị H xem lại camera theo dõi lớp học đã phát hiện con mình bị cô giáo kéo tai, lấy thìa nhỏ đánh. Vì vậy, vào lúc 12 giờ 30 phút cùng ngày, chị H cùng chồng là anh Cù Hoàng Th đến cơ sở giáo dục mầm non tư thục Sơn Ca. Khi đẩy cửa vào lớp, anh chị phát hiện con mình bị trói tay và chân đang nằm trên sàn nhà. Chị Đinh Thị Thúy H sau đó đã đưa hình ảnh và bày tỏ bức xúc của mình trên trang Facebook cá nhân. 

Đối tượng Nguyễn Tú Anh. Ảnh: Mạnh Thành- TTXVN
Đối tượng Nguyễn Tú Anh. Ảnh: Mạnh Thành- TTXVN

Liên quan đến vụ việc này, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình cũng đã vào cuộc kiểm tra và phát hiện cơ sở mầm non tư thục Sơn Ca chưa có giấy phép hoạt động nên lập tức yêu cầu đóng cửa cơ sở này. Ngày 8/10, Ủy ban nhân dân thành phố Đồng Hới cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính 22,5 triệu đồng đối với bà Trần Thị Thúy Hằng - chủ cơ sở mầm non tư thục này vì các lỗi: Tự ý thành lập cơ sở giáo dục mầm non trái với quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 5, Nghị định 138/NĐCP ngày 22/10/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục; tổ chức hoạt động giáo dục khi chưa được phép hoạt động, vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 4, Điều 6, Nghị định 138/NĐCP ngày 22/10/2013. Cùng với đó, cơ sở mầm non tư thục Sơn Ca cũng bị buộc yêu cầu giải thể và trả lại tiền cho các phụ huynh đã gửi trẻ (nếu có)./. 

Có thể bạn quan tâm