Khởi tố vụ án hình sự liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Khởi tố vụ án hình sự liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Ngày 30/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến chuỗi lây nhiễm COVID-19 từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, để điều tra về hành vi “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, quy định tại Điều 240, Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017.

Khởi tố vụ án hình sự liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ảnh 1Nhân viên y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại khu phố 1, phường 15, quận Gò Vấp, ngày 29/5. Ảnh: TTXVN phát

Theo cơ quan điều tra, Hội thánh truyền giáo Phục Hưng do ông Phương Văn Tân và vợ là bà Võ Xuân Loan phụ trách. Qua điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, nhóm này hoạt động không chấp hành quy định về phòng chống dịch COVID-19, dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người.

Thông tin mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, đến 9 giờ sáng 30/5, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận thêm 33 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Như vậy, từ ngày 27/5 đến nay, Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận tổng cộng 133 ca dương tính với SARS-CoV-2 (Bộ Y tế đã công bố 100 ca), trong đó có 126 ca liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Thành Chung

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm