Khởi công khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Phú Quý

Khởi công khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Phú Quý
Dự án có tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 544 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án là 5 năm, dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Công trình hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu cho hơn 1.000 tàu cá có công suất đến 600 CV của tỉnh Bình Thuận và các tỉnh lân cận hoạt động khai thác hải sản trên ngư trường vùng biển Nam Trung bộ, quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK 1 vào neo đậu, tránh trú bão. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, trong điều kiện ngân sách còn nhiều khó khăn, công trình khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Phú Quý được đầu tư là việc hết sức có ý nghĩa. Không chỉ công trình này, mà trong những năm qua Trung ương và tỉnh đã đầu tư cho Phú Quý nhiều công trình quan trọng phục vụ dân sinh, kinh tế. Các công trình này đã phát huy tác dụng, là động lực thúc đẩy Phú Quý khai thác tiềm năng thế mạnh về kinh tế biển. 

Theo ông Nguyễn Ngọc Hai, đây là tiền đề, là động lực để huyện đảo tiếp tục phấn đấu đến năm 2020 xây dựng Phú Quý trở thành trung tâm khai thác, dịch vụ hậu cần nghề cá, có vị trí quan trọng trong chiến lược bảo đảm nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trên biển. 

Để sớm hoàn thành Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Phú Quý giai đoạn 1, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Ngọc Hai yêu cầu các sở, ngành có liên quan và UBND huyện đảo Phú Quý phối hợp với đơn vị thi công và các nhà thầu tiến hành xây dựng khẩn trương, thi công công trình đảm bảo chất lượng, an toàn lao động và đúng tiến độ đề ra; nhanh chóng bố trí vốn để hoàn thành công trình. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Huyện đảo Phú Quý nằm cách thành phố Phan Thiết 56 hải lý (khoảng 120 km) về phía Đông Nam . Vùng biển quanh đảo Phú Quý có nguồn lợi hải sản phong phú, nhiều loại có giá trị kinh tế cao, đồng thời nằm gần ngư trường cá ngừ đại dương trên biển Đông. Do vậy, nơi đây thường xuyên tập trung lực lượng tàu thuyền khai thác cả trong và ngoài tỉnh. Với lợi thế đó, tỉnh đã xác định phát triển khai thác hải sản và dịch vụ nghề cá là ngành kinh tế chủ lực trong chiến lược phát triển kinh tế biển của huyện đảo. /. 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm