Khoảng 32% dân số thành phố Hà Nội đã được tiêm vaccine phòng COVID-19

Khoảng 32% dân số thành phố Hà Nội đã được tiêm vaccine phòng COVID-19

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, cùng với mở rộng xét nghiệm, thành phố Hà Nội đang tiếp tục triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 theo phân bổ của Bộ Y tế một cách nhanh nhất, sớm nhất và an toàn nhất cho người dân ở tất cả các địa phương theo hình thức cố định và lưu động. Đến nay, Hà Nội đã tiêm vaccine phòng COVID-19 cho khoảng 32% dân số thành phố. Thời gian tới, thành phố phấn đấu tiêm vaccine phòng COVID-19 đạt 150.000 mũi/ngày; đồng thời tiếp tục đề nghị Bộ Y tế phân bổ vaccine để đạt độ bao phủ tiêm chủng.

Khoảng 32% dân số thành phố Hà Nội đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 ảnh 1 Nhân viên y tế phường Kim Giang giới thiệu loại vaccine tiêm được tiêm cho người dân. Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN

Thành phố Hà Nội đã triển khai ký hợp đồng với các bệnh viện công lập, ngoài công lập thuộc Trung ương và thành phố tham gia công tác xét nghiệm, nâng công suất xét nghiệm lên 200 nghìn mẫu/ngày. Trong những ngày qua, thành phố đã tổ chức xét nghiệm tại tất cả khu vực phong tỏa từ 2 - 3 ngày/lần, khu vực nguy cơ cao từ 5 - 7 ngày/lần theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, tổ chức xét nghiệm ở những khu vực tiếp giáp với khu vực nguy cơ cao, tiếp giáp khu vực phong tỏa, khu vực đông dân cư, khu tập thể cũ, chật hẹp…;thực hiện xét nghiệm cho các đối tượng nguy cơ như: Shipper, lái xe công nghệ, người tiếp xúc với nhiều người, người bán hàng ở chợ, siêu thị…

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, từ 18 giờ tối 3/9 đến 6 giờ ngày 4/9, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận thêm 6 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều đã được cách ly.

Tất cả các ca mắc mới đều thuộc chùm F1 của các trường hợp ho, sốt trong cộng đồng, tại các quận: Thanh Xuân (2 ca), Hà Đông (2 ca), Đống Đa (1 ca), Hai Bà Trưng (1 ca).

Cụ thể, 6 ca dương tính gồm: Trường hợp L.S., nam, sinh năm 2015, ở ngõ Hòa Bình 2, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng. Cháu L.S. sống trong khu vực phong tỏa đã được xét nghiệm 2 lần âm tính và chuyển cách ly tập trung từ 29/8. Ngày 3/9 xuất hiện triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp Đ.T.L., nữ, sinh năm 1981, ở Chung cư CT8B, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông. Chị Đ.T.L. sống trong khu vực phong tỏa, là F1 được xét nghiệm 1 lần âm tính, ngày 2/9 được chuyển cách ly tập trung, ngày 3/9 xuất hiện triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp N.T.H., nữ, sinh năm 1986, Tổ 7, Phú Lãm, Hà Đông, là F1 của bệnh nhân N.T .T. H (làm cùng phân xưởng), ngày 3/9 được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp L.T. T., nữ, sinh năm 1949, ở phố Trần Quý Cáp, phường Văn Miếu, quận Đống Đa. Bà L.T. T. đã được xét nghiệm 1 lần âm tính, ngày 3/9 được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp T.N.H., nữ, sinh năm 2001, ngõ 330 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân. T.N.H. là F1 (hàng xóm) của bệnh nhân B.T.N., đã được xét nghiệm 3 lần âm tính, đến ngày 2/9 được chuyển cách ly tập trung và xét nghiệm lần 4, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp V.N.Đ.M., nam, sinh năm 2007, ở ngõ 330 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân. Cháu V.N.Đ.M. sống trong khu vực phong tỏa đã được xét nghiệm 2 lần âm tính, đến ngày 1/9 được chuyển cách ly tập trung, ngày 3/9 được lấy mẫu xét nghiệm lần 3, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, từ ngày 29/4 đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội ghi nhận 3430 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1559 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly là 1871 ca.

Liên quan đến ổ dịch "nóng" nhất Thủ đô, ông Đặng Khánh Hòa, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, quận đã thực hiện nhiều biện pháp, với nỗ lực cao nhất để hoàn thành di dời, đưa 1.129 người dân ra khỏi ổ dịch tại phường Thanh Xuân Trung, vào lúc 21 giờ tối 3/9, đảm bảo phòng, chống dịch và tạo tâm lý yên tâm cho người dân.

Tại phường Thanh Xuân Nam, nơi vừa ghi nhận ổ dịch mới với 6 ca mắc COVID-19, ngày 3/9, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân phối hợp với phường Thanh Xuân Nam đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 900 trường hợp liên quan các bệnh nhân mắc COVID-19.


Tuyết Mai

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm