Khánh thành Ngôi nhà Xanh Liên hợp quốc tại Việt Nam

Khánh thành Ngôi nhà Xanh Liên hợp quốc tại Việt Nam

Tham dự có Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-mun và Phu nhân; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Phu nhân; Điều Phối viên Thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam Pratibha Mehta; các Đại sứ tại Việt Nam; thành viên cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định: "Ngôi nhà Chung Liên hợp quốc được xây dựng trên nền tảng vững chắc của mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên hợp quốc trong gần 4 thập kỷ qua. Sự kiện này cũng là một dấu mốc trong quá trình thực hiện Sáng kiến Một Liên hợp quốc tại Việt Nam. Ngôi nhà Chung Liên hợp quốc cũng là sự thể hiện cam kết mạnh mẽ của Việt Nam tham gia đóng góp vào các hoạt động của Liên hợp quốc. Điều đó cũng thể hiện cam kết của chúng ta đối với quá trình cải tổ của hệ thống phát triển Liên hợp quốc. Việt Nam quyết tâm tăng cường sự điều phối, gắn kết và tính hiệu quả của hệ thống Liên hợp quốc.

Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon (giữa) cùng Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh căt băng khánh thành "Ngôi nhà xanh Liên hiệp quốc" tại Việt Nam. Ảnh: Phạm Kiên- TTXVN
Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon (giữa) cùng Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh căt băng khánh thành "Ngôi nhà xanh Liên hiệp quốc" tại Việt Nam. Ảnh: Phạm Kiên- TTXVN

Phát biểu cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ cho việc xây dựng công trình này, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-mun nhấn mạnh: Chính phủ Việt Nam đã chứng tỏ vai trò lãnh đạo, vai trò đi tiên phong bằng việc xây dựng Ngôi nhà Xanh Một Liên hợp quốc. Việt Nam là một trong những nước đi đầu trên thế giới trong cải cách của Liên hợp quốc. Ngôi nhà này sẽ là nơi hội ngộ của tất các cơ quan Liên hợp quốc cùng dưới một mái nhà để cùng thúc đẩy sự hợp tác, tinh thần làm việc nhóm, làm việc tập thể cũng như tính sáng tạo.

Điều phối viên Thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam , bà Pratibha Mehta cho biết: Trong những năm tới, Ngôi nhà Xanh sẽ giúp Liên hợp quốc Thống nhất hành động và Hành động Xanh. Điều này có ý nghĩa, các cơ quan của Liên hợp quốc cùng nỗ lực để đạt được kết quả phát triển một cách nhất quán hơn, tiết kiệm chi phí hơn và thân thiện với môi trường. 

Ngôi nhà Xanh Liên hợp quốc tại Việt Nam được cải tạo từ năm 2013 với nguồn vốn tài trợ hơn 9 triệu USD của các nước: Na Uy, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Vương quốc Anh, Phần Lan, Australia, New Zealand và Ả rập Xê út .

Có thể bạn quan tâm