Khánh thành, đưa vào sử dụng cầu vượt lũ cho đồng bào Rục

Khánh thành, đưa vào sử dụng cầu vượt lũ cho đồng bào Rục

Ngày 24/8, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã tổ chức khánh thành cầu vượt lũ cho đồng bào Rục (nhóm địa phương thuộc dân tộc Chứt) tại bản Ón, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa. Công trình nhằm góp phần chia sẻ khó khăn với đồng bào Rục ở 3 bản Ón, Yên Hợp, Mò O Ồ Ồ, xã Thượng Hóa, đặc biệt là vào mùa mưa lũ.

Khánh thành, đưa vào sử dụng cầu vượt lũ cho đồng bào Rục ảnh 1Cầu vượt lũ Bản Ón đã được khánh thành và đưa vào sử dụng. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trịnh Thanh Bình - Chỉ huy Trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã biểu dương cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cà Xèng và đơn vị thi công đã không quản nắng mưa, ngày đêm bám sát để công trình hoàn thành trước thời gian dự kiến. Cảm ơn các đơn vị, cá nhân hảo tâm đã đồng hành, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Thượng Hóa để xây dựng cầu vượt lũ bản Ón, Đại tá Trịnh Thanh Bình đề nghị tiếp tục hỗ trợ để bê tông kiên cố phần đường dẫn 2 bên cầu; cán bộ và người dân phải thường xuyên quan tâm duy tu bảo dưỡng và sử dụng theo đúng trọng tải thiết kế nhằm bảo vệ và kéo dài tuổi thọ công trình.

Khánh thành, đưa vào sử dụng cầu vượt lũ cho đồng bào Rục ảnh 2Lễ khánh thành cầu vượt lũ Bản Ón. Ảnh: TTXVN phát

Sau hơn 1 tháng thi công, công trình đã hoàn thành trong niềm vui của chính quyền địa phương, cán bộ giáo viên, lâm trường cũng như Đồn Biên phòng Cà Xèng và đồng bào thiểu số người Rục 3 bản Ón, Yên Hợp, Mò O Ồ Ồ thuộc xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa. Cầu vượt lũ có chiều dài 47 m, rộng 1,6 m, gồm 6 trụ và 5 nhịp, đường dẫn có chiều dài 120m mỗi bên; tổng kinh phí đầu tư là 1 tỷ đồng. Các cán bộ, chiến sỹ tham gia hơn 100 ngày công. Trong quá trình thi công, Đồn Biên phòng Cà Xèng và đơn vị thi công đã đề xuất các đơn vị liên quan điều chỉnh lại một số hạng mục như chiều dài và chiều rộng, các trụ, nhịp để đảm bảo an toàn, chắc chắn, phù hợp với thực tế sử dụng. Công trình nhằm góp phần chia sẻ khó khăn với đồng bào Rục ở 3 bản Ón, Yên Hợp, Mò O Ồ Ồ, xã Thượng Hóa, đặc biệt là vào mùa mưa lũ.

Khánh thành, đưa vào sử dụng cầu vượt lũ cho đồng bào Rục ảnh 3Cầu vượt lũ Bản Ón đã được đưa vào sử dụng. Ảnh: TTXVN

Thượng Hóa là một trong những xã biên giới còn nhiều khó khăn của huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Toàn xã hiện có 822 hộ với 3.705 khẩu, phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số. Với địa hình đặc thù vùng núi, vào mùa mưa lũ đời sống đồng bào ở đây càng khó khăn vì địa bàn thường bị chia cắt khi nước lũ dâng cao. Việc có được một cây cầu vượt lũ là niềm mong mỏi từ lâu của chính quyền và nhân dân vùng biên giới xã Thượng Hóa.

Với sự nỗ lực, sáng tạo của đơn vị thi công cùng với cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cà Xèng, công trình được hoàn thành trước thời gian dự kiến và khánh thành sử dụng kịp thời trước mùa mưa bão 2021.

Đức Thọ

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm