Khẩn trương tìm giải pháp khắc phục sự cố sạt lở đê tả sông Càn

Khẩn trương tìm giải pháp khắc phục sự cố sạt lở đê tả sông Càn

Liên quan đến sự việc tuyến đê sông Càn (đoạn qua xã Nga Điền, huyện Nga Sơn) đang thi công bất ngờ bị sụn lút, gây sạt trượt mặt đê, chiều 18/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang cùng các sở, ngành liên quan đã trực tiếp có mặt để kiểm tra, tìm nguyên nhân và giải pháp khắc phục sự cố.

Khẩn trương tìm giải pháp khắc phục sự cố sạt lở đê tả sông Càn ảnh 1Đoạn đê gặp sự cố thuộc dự án tu bổ, khắc phục trọng điểm xung yếu tuyến đê tả sông Càn từ Km 7+840 đến Km 8+720 do UBND huyện Nga Sơn làm chủ đầu tư. Ảnh: Hoa Mai – TTXVN

Tại hiện trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang ghi nhận những nỗ lực ban đầu của UBND huyện Nga Sơn và các đơn vị liên quan đã kịp thời phát hiện sự cố, xử lý, triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn cho tuyến đê. Đồng thời giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND huyện Nga Sơn, nhà thầu cũng như các đơn vị liên quan thực hiện khoan địa chất, đánh giá nguyên nhân của sự cố; đảm bảo trong thời gian 1 tuần sẽ xây dựng xong các phương án giải quyết, khắc phục tình trạng sạt lở để bảo đảm an toàn, ổn định đời sống, sinh hoạt của người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang cũng yêu cầu UBND huyện Nga Sơn tiếp tục cắt cử lực lượng canh đê 24/24 giờ, cắm biển cảnh báo nguy hiểm, nghiêm cấm các phương tiện và người dân lưu thông trên tuyến đê đang có sự cố để bảo đảm an toàn.

Khẩn trương tìm giải pháp khắc phục sự cố sạt lở đê tả sông Càn ảnh 2UBND huyện Nga Sơn đã cắm biển cảnh báo và phân luồng giao thông ngăn các phương tiện và người dân lưu thông trên đê qua khu vực xảy ra sự cố. Ảnh: Hoa Mai – TTXVN

Trước đó, vào hồi 17 giờ 30 ngày 16/4, tuyến đê tả sông Càn đoạn từ Km8+103,5 đến Km8+159,2 đã xảy ra sự cố sụt lún đất đắp mặt đê, mái đê; đoạn sụt lún có chiều dài 57,7 m. Sự cố sụt lún không gây thiệt hại về người và tài sản, song đã gây ảnh hưởng đến quá trình thi công và chất lượng công trình.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Chi cục Thủy lợi (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa) đã phối hợp với UBND huyện Nga Sơn huy động lực lượng, vật tư, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ” để khắc phục kịp thời sự cố. Đồng thời cắm biển cảnh báo, phân luồng giao thông để ngăn các phương tiện và người dân di chuyển qua khu vực xảy ra sự cố cũng như thường xuyên theo dõi diễn biến sự cố, bảo đảm an toàn cho đoạn, tuyến đê đã thi công.

Khẩn trương tìm giải pháp khắc phục sự cố sạt lở đê tả sông Càn ảnh 3Sự cố sạt lở đã khiến 1/2 mặt đê bị sụt lún và sạt lở. Ảnh: Hoa Mai - TTXVN

Đoạn đê gặp sự cố thuộc dự án tu bổ, khắc phục trọng điểm xung yếu tuyến đê tả sông Càn từ Km 7+840 đến Km 8+720 do UBND huyện Nga Sơn làm chủ đầu tư. Đây là tuyến đê cấp IV có nhiệm vụ ngăn lũ, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của người dân của xã Nga Điền và các xã lân cận của huyện Nga Sơn. Đơn vị thi công đang đắp đất thân, mái và cấp phối đá dăm để chuẩn bị thi công đổ bê tông mặt đê thì xảy ra sự cố nói trên.

Hoa Mai - Đình Nam

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm