Khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở nghiêm trọng tuyến đường ven biển ở Bình Thuận

Khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở nghiêm trọng tuyến đường ven biển ở Bình Thuận
Sạt lở tạo thành rãnh lớn dài kéo ra bờ biển. Ảnh: Hồng Hiếu- TTXVN
Sạt lở tạo thành rãnh lớn dài kéo ra bờ biển. Ảnh: Hồng Hiếu- TTXVN
Tuyến đường DT 719 là tuyến đường ven biển từ thành phố Phan Thiết đi huyện Hàm Thuận Nam. Vị trí tuyến đường bị sạt lở nằm tại km8+700. Tại đây, phần mặt đường bị sụp xuống với chiều rộng khoảng 5m, dài hơn 10m, gây hở hàm ếch và khoét sâu. Bên cạnh đó, lượng nước và cát quá lớn đổ tràn xuống đường tạo một hố sâu và một đường rãnh lớn dài kéo ra bờ biển. Lượng cát tràn lớn, chắn ngang đường đã gây cản trở giao thông trên tuyến đường này.
Tuyến đường DT 719 bị sạt lở nghiêm trọng do mưa, cát tràn. Ảnh: Hồng Hiếu- TTX
Tuyến đường DT 719 bị sạt lở nghiêm trọng do mưa, cát tràn.
Ảnh: Hồng Hiếu- TTX
Có mặt tại hiện trường, ông Tống Duy Mạnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tiến Thành cho biết: Nguyên nhân ban đầu của tình trạng trên được xác định là do mưa lớn, đập chứa nước của dự án du lịch Delta – Valley Bình Thuận trên đồi bị vỡ do nước quá nhiều, từ đó đã đưa một lượng nước và cát rất lớn đổ tràn xuống đường gây ra sạt lở. Thời điểm xảy ra vào ban đêm nên ít phương tiện giao thông, may mắn không có thiệt hại về người.
Các lực lượng vẫn đang khẩn trương khắc phục sự cố. Ảnh: Hồng Hiếu- TTXVN
Các lực lượng vẫn đang khẩn trương khắc phục sự cố. Ảnh: Hồng Hiếu- TTXVN
Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ hướng dẫn người dân xung quanh và những người tham gia giao thông để đảm bảo an toàn giao thông. Đến 5 giờ ngày 6/11, chính quyền xã đã mời chủ dự án đến làm việc và huy động xe cơ giới, các phương tiện san, gạt đất ở mép chưa sạt lở để thông đường. Đồng thời, xã đã yêu cầu chủ dự án Delta – Valley khẩn trương dặm đá, khắc phục hậu quả trả lại nguyên hiện trạng con đường. Theo một số người dân địa phương, việc thi công dự án này đã nhiều lần ảnh hưởng đến người dân. Trời nắng nhiều bụi cát và trời mưa cát tràn. Từ khi thi công đến nay, một vài lần nước, cát tràn đã xảy ra nhưng không gây thiệt hại lớn và công ty tự khắc phục hậu quả.
Hồng Hiếu

Có thể bạn quan tâm