Khẩn trương giúp người dân bị ảnh hưởng lốc xoáy ở huyện Ba Tơ ổn định chỗ ở

Khẩn trương giúp người dân bị ảnh hưởng lốc xoáy ở huyện Ba Tơ ổn định chỗ ở

Ngày 23/5, ông Thành Minh Thuận, Phó Bí thư Đảng ủy xã Ba Tô, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) cho biết: Chính quyền xã đang huy động lực lượng thanh niên và dân quân đến nhà người dân bị ảnh hưởng do cơn lốc xoáy chiều 22/5 để giúp các gia đình ổn định chỗ ở, yên tâm sản xuất. Đối với các nhà bị tốc mái nhẹ, lực lượng hỗ trợ người dân đóng lại mái tôn và dọn dẹp lại nhà cửa. Các gia đình bị ảnh hưởng nặng và có hoàn cảnh khó khăn, được chính quyền vận động tạm thời di dời đến nơi ở khác để đảm bảo an toàn.

Khẩn trương giúp người dân bị ảnh hưởng lốc xoáy ở huyện Ba Tơ ổn định chỗ ở ảnh 1Lốc xoáy đã khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn. Ảnh: baoquangngai.vn

Trước đó, chiều tối ngày 22/5, trên địa bàn xã Ba Tô đã xảy ra cơn mưa lớn kèm lốc xoáy, làm hư hỏng 167 ngôi nhà ở làng Xi 1 và làng Mạ; trong đó có 9 ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn. Mưa kèm lốc xoáy cũng đã làm gãy đổ nhiều cây cối và hoa màu của người dân trên địa bàn. Rất may, chỉ có 1 người bị thương nhẹ.

Khẩn trương giúp người dân bị ảnh hưởng lốc xoáy ở huyện Ba Tơ ổn định chỗ ở ảnh 2Mái nhà bị lốc xoáy cuốn bay xuống đường. Ảnh: baoquangngai.vn

Hiện nay thời tiết trên địa bàn tỉnh đang nắng nóng, ở khu vực miền núi thường có dông lốc và sét xảy ra bất ngờ, vì vậy người dân cần cẩn thận, gia cố nhà cửa để đề phòng gió, lốc và sét.

Sỹ Thắng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm