Khám xét sàn vàng trái phép quy mô lớn

Khám xét sàn vàng trái phép quy mô lớn
Công an khám xét trụ sở công ty này. Ảnh: tienphong.vn
Công an khám xét trụ sở công ty này. Ảnh: tienphong.vn

Công an đã tiến hành bắt giữ ông Đặng Hữu Trung – Tổng giám đốc Công ty IMMS Holdings và tiến hành mời làm việc với nhiều nhân viên của công ty này để phục vụ công tác điều tra.

 

Theo thông tin ban đầu, sàn vàng IMMS Holdings của ông Đặng Hữu Trung đã mua, sử dụng phần mềm MT4. Sau đó, sàn vàng này hướng dẫn nhà đầu tư cách sử dụng phần mềm này để kinh doanh vàng trên mạng Internet. Theo kiểm tra ban đầu, hiện có hơn 5.000 tài khoản của nhà đầu tư trên hệ thống kinh doanh của IMMS Holdings.

 

Công ty IMMS Holdings được thành lập từ giữa tháng 10/2012. Trong danh mục theo giấy phép kinh doanh của Công ty IMMS Holdings có mục sản xuất, buôn bán kim loại màu, kim loại quý và có một số danh mục hoạt động trong lĩnh vực truyền thông...., hoàn toàn không được phép kinh doanh, huy động vàng qua mạng Internet.

 

Như vậy, hoạt động kinh doanh vàng trên mạng Internet của Công ty IMMS Holdings được xác định là không có giấy phép của cơ quan chức năng quản lý Nhà nước. Công ty IMMS Holdings nói chung và ông Đặng Hữu Trung được cho là có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Ngoài ra, sàn vàng IMMS Holdings còn được cho là có liên quan đến sàn vàng trái phép BBG mà Công an Thành phố Hải Phòng đã phối hợp với Bộ Công an đánh sập cách đây không bao lâu. Đến hơn 14 giờ cùng ngày, công tác khám xét trụ sở Công ty IMMS Holdings được hoàn tất.

 

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Theo Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm